มาร์ค ปูด ส.ส.ตั้งวงซุบซิบ ลือยุบสภา

มาร์ค ปูด ส.ส.ตั้งวงซุบซิบ ลือยุบสภา

“มาร์ค” ปูด ส.ส.ตั้งวงซุบซิบ ลือยุบสภา หวังใช้เสียงชาวบ้านดันจำนำข้าวตันละ 1.5 หมื่น ห่วงอนาคตข้าวไทย หมดไปกับการโกง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ถึงกรณีที่คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) มีมติปรับราคารับจำนำข้าว จากตันละ 12,000 บาท เป็นตันละ 15,000 บาทว่า ตนมั่นใจว่า มาจากปัจจัยการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะตัวเลขต่างๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนที่รัฐบาลคาดการณ์ว่า ปีนี้จะระบายข้าวได้ดีขึ้น ประมาณ 6ล้านตันภายในสิ้นปีนั้น อยากถามว่า จะทันหรือไม่

หากเทียบกับปริมาณข้าวที่มีอยู่ในสต๊อก กับปริมาณข้าวที่จะเข้ามาใหม่ และที่ผ่านมารัฐบาลพูดตลอดว่าจะมีการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ แต่ก็ยังไม่เห็นตังเลขการขายที่แท้จริง
ดังนั้นการพูดครั้งนี้จึงไม่มีหลักประกัน ซึ่งการบอกว่า จะเปลี่ยนตัวเลขการระบายข้าวนั้น จึงเป็นไปไม่ได้
ส่วนที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เสนอให้โรงสีติดตั้งกล้องวงจรปิดซีซีทีวี เพื่อป้องกันการทุจริตนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เกรงว่า จากเดิมที่เราปลูกข้าวไว้กิน ไว้ขาย จะกลายเป็นการปลูกข้าวไว้ดูมากกว่า

เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) ตนได้ข่าวว่า มีการซุบซิบกันในหมู่ส.ส. เรื่องจะยุบสภา ทำนองว่า อาจต้องยุบสภาเพื่อให้ประชาชนยืนยันว่าจะเอาจำนำข้าวที่ตันละ 15,000 บาท โดยจะใช้ในการหาเสียง นอกจากนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ อนาคตของประเทศ อนาคตการคลัง อนาคตข้าวไทย ปัญหาการทุจริต และการสูญเสียการรั่วไหลเป็นแสนล้านบาท เพราะรัฐบาลยังไม่มีคำตอบให้กับประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์