รัฐบาลปัดเสี้ยมให้ประชาชนตีกัน

รัฐบาลปัดเสี้ยมให้ประชาชนตีกัน

ภักดีหาญส์ อัด สุริยะใส จิตไม่ปกติอย่าคิดเยอะปัดรัฐบาลเสี้ยมให้ประชาชนตีกัน

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนแสดงความเห็นถึงสัญญาณการเผชิญหน้ากันของประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาลกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล กล่าวหารัฐบาลปล่อยประชาชนตีกันเพื่อกลบข่าวนโยบายล้มเหลว และรัฐบาลเป็นผู้สร้างเงื่อนไขในการรัฐประหารเสียเอง


"นายสุริยะใส ก็ช่างคิด รัฐบาลไม่เคยแม้แต่จะคิดให้ประชาชนตีกัน และเรื่องนโยบายล้มเหลวอะไรนั้น อยากถามว่า

ล้มเหลวตรงไหน ทุกอย่างล้วนเป็นจินตนาการอันล้ำของ นายสุริยะใส ทั้งสิ้น คนที่คิดได้อย่างนี้ คือคนที่เป็นโรคจิต คิดซับคิดซ้อน คิดเยอะเกินไป ไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐจะต้องใช้ความรุนแรงจากการที่ประชาชนตีกันมากลบข่าวอะไรทั้งสิ้น รัฐไม่นิยมความรุนแรง ไม่แปลกที่นายสุริยะใสจะคิดเช่นนี้ เพราะความคิดจำพวกนี้จะเกิดจากจิตใต้สำนึกไม่ค่อยปกตินัก" นายภักดีหาญส์ กล่าว

กรณีที่มีการเผชิญหน้า รวมไปถึงขั้นก่อความรุนแรง รัฐก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ไม่มีกลุ่มไหนที่ออกมาชุมนุมแล้วบอกกับรัฐว่าจะตีกันแล้วนะ

วันนี้ ตอนนี้ รู้อีกทีตีกันไปเสียแล้ว แล้วคราวนี้แหละงานหนักรัฐบาลใช่การที่ต้องออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดไม่ แต่เป็นการต้องมาทนรับฟังเสียงการเรียกร้อง เสียงซ้ำเติมจากพวกที่จ้องหาประโยชน์กับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เคยห่วงว่าแท้จริงนั้นกลุ่มที่เผชิญหน้ากันรู้สึกอย่างไร และมันก็ได้ผล

คนพวกนี้ออกมากล่าวหารัฐบาล ออกมาเรียกร้องเพื่อให้กระแสมันรุนแรงขึ้น และมันจะส่งผลกลับคืนสู่ตนเอง การที่นั่งแล้วเอาแต่พล่ามบอกว่าไร้มาตราฐาน รัฐใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ มันเป็นเกมส์การเมืองที่โบราณแต่ใช้ประโยชน์ได้ถึงปัจจุบัน ก็คล้ายกับการกลอกหู นโยบายที่รัฐได้ให้ไว้และกำลังดำเนินการอยู่นั้น ไม่ได้ล้มเหลวอย่างที่นายสุริยะใส กล่าวหาเพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่ารัฐจะปล่อยให้ประชาชนตีกันเพื่อกลบข่าวนโยบายที่ล้มเหลวให้ซาลง ไม่มีใครโง่ที่จะคิดแผนการปัญญาอ่อนอย่างนี้ได้


รัฐบาลปัดเสี้ยมให้ประชาชนตีกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์