อภิสิทธิ์จี้รบ.ปรามเสื้อแดง

อภิสิทธิ์จี้รบ.ปรามเสื้อแดง

'อภิสิทธิ์'จี้รัฐบาลปรามคนเสื้อแดงทำร้ายกลุ่มความเห็นต่างกับรัฐบาล แนะ'ยิ่งลักษณ์'หยุดลอยตัวหนีปัญหาจำนำข้าว ควง'แทนคุณ'แห่ขอบคุณชาวดอนเมือง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกทำร้ายกลุ่มหน้ากากขาวที่ จ.เชียงใหม่เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ตนเป็นห่วงว่าการเคลื่อนไหวเพื่อชุมนุมจะมีถี่ขี้น สะท้อนความอึดอัดที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล ซึ่งการแสดงออกภายใต้กฎหมายเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ปัญหาคือ รัฐบาลซึ่งมีอำนาจ น่าจะปรามไม่ให้กลุ่มผู้สนับสนุนตัวเองไปขัดขวางกิจกรรมของคนอื่น

เพราะถ้าคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทยอยากเคลื่อนไหวก็ทำในส่วนของตัวเองโดยที่คนอื่นก็ไม่เข้าไปยุ่งกับกิจกรรมเหล่านั้น

ในทางกลับกันเมื่อมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลต้องการแสดงออกก็ต้องปล่อยให้คนเหล่านี้มีสิทธิ์แสดงออกได้ บ้านเมืองจึงจะเดินหน้าโดยที่ไม่มีปัญหา
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยไปกล่าวหาว่าการชุมนุมของหน้ากากขาวเป็นการยั่วยุ เพราะการเคลื่อนไหวไม่ว่าของฝ่ายใดย่อมมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ถ้าใช้ตรรกะเดียวกับพรรคเพื่อไทย ก็ต้องบอกว่า เวลาคนเสื้อแดงชุมนุมก็มีคนจำนวนมากอึดอัด

แต่พวกเขาให้สิทธิ์ได้ตามกฎหมาย ดังนั้น ในเมื่อกลุ่มหน้ากากขาวใช้สิทธิ์ตามกฎหมายย่อมมีสิทธิ์ หากไม่พอใจก็แยกไปจัดเวทีต่างหาก เพราะหากรัฐบาลปล่อยให้ความขัดแย้งระหว่างมวลชนขยายความขัดแย้งมากขึ้นก็ไม่เป็นผลดี สุดท้ายรัฐบาลต้องรับผิดชอบ แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับบ้านเสียหาย ภาพลักษณ์ของประเทศเรื่องความขัดแย้งจะดูแย่ลง แต่ถ้าปล่อยให้มีการแดสงออกซึ่งสิทธิโดยความสงบ ก็จะสะท้อนว่าวุฒิภาวะเรื่องประชาธิปไตยมีเพิ่มมากขึ้น

แต่เมื่อไหร่ที่เกิดความรุนแรง ทุกอย่างจะถอยหลังกลับไปอีก
เมื่อถามว่า รัฐบาลจงใจบริหารงานบนความขัดแย้งและความเกลียดชังเพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าว่า ตนยืนยันว่าถ้าใครคิดว่าสามารถแสวงหาประโยชน์จากการบริหารบนความขัดแย้ง ถือว่าคิดผิด เพราะสุดท้ายจะย้อนกลับมาที่ตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์