ดีเอสไอเล็งฟ้องมาร์ค-สุเทพ คดีฟาบิโอตายฝีมือจนท.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


29 พ.ค.56 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้รอสำเนาคำพิพากษาอย่างเป็นทางการจาก บช.น. เจ้าของสำนวนไต่สวนการเสียชีวิต นำมาประกอบสำนวนคดีอาญา เมื่อศาลมีคำสั่งเป็นข้อยุติในคดีไต่สวนการเสียชีวิตของนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลี ถูกกระสุนจากการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ 

ดีเอสไอจะดำเนินการในแนวทางเดียวกับคดีการตายของนายพัน คำกอง เพื่อดำเนินการหาตัวผู้รับผิดชอบการตายของผู้เสียชีวิตในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ทำตามคำสั่งใครและอะไร ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ก็ทำตามคำสั่ง ศอฉ. และใครรับผิดชอบอะไร ดังนั้นจะมีการนำกรณีศาลชี้สาเหตุการตายของนายฟาบิโอไปพิจารณาสอบสวนร่วมกับพนักงานสอบสวน 3 ฝ่าย ประกอบด้วยดีเอสไอ บช.น.และอัยการ

อธิบดีดีเอสไอ กล่างด้วยว่า มีแนวโน้มในการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล เป็นคดีที่ 2

ส่วนในคดีแรกในการตายของนายพัน คำกอง ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ และคดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีนายสมร ไหมทอง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนราชปรารภ ระหว่างเหตุความไม่สงบทางการเมือง ขณะนี้เหลืออีกประมาณ 10 วัน ที่จะครบกำหนดการส่งคำให้การเป็นลากลักษณ์อักษรของนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน 3 ฝ่าย จะนัดประชุม เพื่อพิจารณาลงมติสรุปสำนวนส่งฟ้องคดีแรกต่ออัยการ ต่อจากนั้นจะทยอยส่งคดีต่าง ๆรวมถึงคดีนายฟาบิโอ และคดีอื่นๆ ต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์