ทิพาวดี เล็งหา ผอ.ทีไอทีวีคนใหม่

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาบรรยายพิเศษ เรื่องวาระแห่งชาติด้านจริยธรรมและการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบในภาครัฐ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดด้านกำลังคน หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วยจังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโดยสำนักงาน ก.พ

คุณหญิงทิพาวดี กล่าวว่า


ขณะนี้ได้กำหนดร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งต้องส่งเสริมการทำงานของข้าราชการให้มีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล และในช่วงรอยต่อรัฐบาลข้าราชการต้องพร้อมทำงานหนักมากขึ้นเพื่อพบกับประชาชนในทุกพื้นที่ เนื่องจากแต่ละท้องที่ยังมีอดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น และหัวคะแนน ดังนั้น ข้าราชการต้องเข้าไปอุดช่องว่างในช่วงภาวะไม่ปกติของประเทศด้วย


สำหรับกรณีที่นายจีระ หงส์งลดารมณ์


อดีตรักษาการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีได้ลาออกไปนั้น คุณหญิงทิพาวดี กล่าวว่า เป็นความต้องการของนายจีระที่มีสปิริตในการทำงานที่ไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัว ทั้งนี้ ขณะนี้ยังไม่มีบุคคลในใจ ซึ่งจะต้องมีการหารือกับคณะกรรมการกำกับการบริหารวิทยุโทรทัศน์ระบบยูเอชเอฟในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อสรรหาบุคคลใหม่เข้ามาพร้อมกันนี้คณะกรรมการจะต้องตรวจสอบประวัติผู้จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวอย่างรอบคอบ

ส่วนกรณีที่มีผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีสื่อบางฉบับที่บอกว่ารัฐกำลังอุ้มพนักงานทีไอทีวีนั้น


คุณหญิงทิพาวดี กล่าวว่า เรื่องนี้จบไปแล้ว สำหรับค่าตอบแทนพนักงานทีไอทีวี ต้องเป็นไปตามหลักการ สอดคล้องกับหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละบุคคล และคุณภาพงานรวมทั้งความรู้ความสามารถของพนักงาน ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมงานในทีไอทีวีได้


ส่วนกรณีอนาคตที่จะมีการประมูลคลื่นและมีผู้เกรงว่าจะมีกลุ่มอำนาจเก่าเข้าร่วมประมูลนั้น


คุณหญิงทิพาวดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้เพราะยังผิดกฎหมายมาตรา 80 ว่าด้วยการจัดสรร พ.ร.บ.คลื่นความถี่ จึงจำเป็นต้องบริหารไปก่อน โดยรอ กสช. อย่างไรก็ตาม ในบ่ายนี้จะมีการประชุมข้อคิดเห็นต่างๆ ที่จะนำมาจัดรูปแบบองค์กรของบริษัททีไอทีวี พร้อมกับเชิญสื่อร่วมด้วย โดยรัฐพยายามดำเนินการให้มีการต่อเนื่อง ในเรื่องการบริหารคลื่นความถี่ UHF หากมีปริมาณงานมากก็จำเป็นต้องเพิ่มกำลังคนและอุปกรณ์

คุณหญิงทิพาวดียังบอกถึง


กรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ภายหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด และหากจะมีการปรับก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ส่วนตนก็จะปฏิบัติหน้าที่เดิมต่อไปก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์