อภิสิทธิ์ ไม่ขัดคตส.จำเป็นต้องต่ออายุการทำงาน



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


แนะการต่ออายุการทำงานของ คตส. ควรไปถาม คตส. หากเห็นว่ามีความจำเป็นก็สามารถต่ออายุได้ แต่ทุกอย่างต้องเข้าสู่ระบบของกฎหมายตามปกติเมื่อรัฐธรรมนูญใหม่มีผลบังคับใช้ พร้อมควรกำหนดระยะเวลาที่ต่ออายุออกไปให้ชัดเจนด้วย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง

กรณีที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะเสนอให้ต่ออายุการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ว่า คงต้องถาม คตส.เป็นหลักว่า งานที่ทำอยู่ติดขัดในเรื่องกรอบเวลาแค่ไหน เพราะบางเรื่องหากมีการดำเนินการไปแล้วหรือสอบไปแล้ว จะปล่อยทิ้งไปเฉย ๆ อาจจะมีปัญหา เว้นแต่จะมีองค์กรมารับไปดำเนินการต่ออย่างชัดเจน

ฉะนั้นควรถาม คตส.เป็นหลัก


หากมีความจำเป็นต้องต่ออายุ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ทุกอย่างจะต้องเข้าสู่ระบบของกฎหมายตามปกติหลังจากมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ อย่างไรก็ตามคงต้องมีช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งเป็นบทเฉพาะกาลที่จะดำเนินการเรื่องที่ค้างอยู่ ถ่ายโอนมาให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เราเป็นคนนอก เราไม่มีทางทราบ ฉะนั้นต้องให้คนทำงานบอกเองว่า เรื่องที่เขาพิจารณาอยู่จะมีปัญหาหรือไม่ ถ้าอายุของมันต้องหมดลงตามเดิม จะทำให้กระทบต่อการทำงานให้เรียบร้อยหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า


การต่ออายุคงต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ จะต้องมีความชัดเจนว่า ภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จสิ้นจะใช้เวลาถึงช่วงไหน และต้องไม่เพิ่มเรื่องเข้าไปอีก ส่วนเรื่องค่าตอบแทนของ คตส.เป็นเรื่องรายละเอียดที่สามารถไปปรับลดได้ ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์