“อภิสิทธิ์”จวก“เหลิม”ปัดคดี “ราเมศ”ไม่เอี่ยวการเมือง

“มาร์ค” จวก “เหลิม” รีบปัดคดี “ราเมศ” ไม่เอี่ยวการเมือง ดักคอผบ.ตรอย่าเดินตามธงรองนายกฯ เผย ปชป.รวมบรวมข้อมูลตรวจสอบคู่ขนาน เกาะติด จับแพะ บูชายันต์หรือไม่

“อภิสิทธิ์”จวก“เหลิม”ปัดคดี “ราเมศ”ไม่เอี่ยวการเมือง


                  เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ธ.ค. ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ระบุว่า อีก 2-3 วัน จะได้ตัวคนร้ายที่ลอบทำร้ายนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ต้องขอบคุณ เพราะถ้าทำความจริงให้ปรากฎก็จะได้แก้ปัญหา และปราบไม่ให้ความรุนแรงลุกลามขึ้น ส่วนจะเป็นการจับแพะมาหรือไม่นั้น คงต้องดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่า มีพยานหลักฐานสนับสนุนอย่างไร

              ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ตนคิดว่าให้ผบ.ตร.และเจ้าหน้าที่ทำงานดีกว่า เพราะหากทำงานตามรองนายกฯ เดี๋ยวจะมีปัญหา ส่วนจะเป็นการชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ตนคิดว่าอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า ทั้งนี้ต้องดูต่อไป เพราะเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปอะไร ต้องมีหลักฐานมาแสดง หากไม่เป็นไปตามความจริงก็จะทราบเอง จึงอยากขอเรียกร้องความเป็นมืออาชีพจากข้าราชการทุกฝ่าย รวมถึงกระบวนการยุติธรรม และความมั่นคง


             เมื่อถามว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุ อยู่ในความรับผิดชอบของผบช.น.และอาจถูกมองว่าเป็นคู่กรณีกันกับนายราเมศนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะต้องพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพรรคได้เก็บรวบรวมข้อมูลในเรื่องนี้ด้วย ส่วนจะเกิดจากกรณีที่นายราเมศ ยื่นคดี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กรณียอมรับว่าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศเพื่อให้ประดับยศให้หรือไม่ ตนไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์