เพื่อไทยแจ้งจับ“เสธ.อ้าย”กับพวกฐานกบฏ-ซ่องโจร

นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ภูวศิษฏ์ เมฆี พงส.(สบ 2) สน.ดุสิต

เพื่อไทยแจ้งจับ“เสธ.อ้าย”กับพวกฐานกบฏ-ซ่องโจร


                  เพื่อให้กล่าวโทษเอาผิดทางอาญากับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามกับพวก ที่ร่วมกันชุมนุมปราศรัยที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งกระทำผิด พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จนทำให้เกิดเหตุปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส นายสิงห์ทองเปิดเผยว่า ได้มาแจ้งความกล่าวโทษเอาผิดทางอาญากับ พล.อ.บุญเลิศ และพวกอีก 5 คน ได้แก่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ นายแก้วสรร อติโพธิ นายแซมดิน เลิศบุศย์ และน.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ในฐานเป็นกบฏและซ่องโจร ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ 

               โดยนำหลักฐานเป็นเอกสาร 7 แผ่น ซึ่งได้จากเว็บไซต์ รวมทั้งซีดี ภาพและเสียงการชุมนุมปราศรัยบนเวทีของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมทั้งภาพรวมการชุมนุม และภาพเหตุปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยภาพที่ได้มาจากสื่อและกล้องที่ประชาชนถ่ายได้เอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องไว้และจะกระทำการสอบสวนต่อไป


               "จากการชุมนุมปราศรัย มีการเคลื่อนพลปะทะระหว่างตำรวจและประชาชน โดยแจ้งความตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210, 215, 216 และ มาตรา 113 ข้อหากบฏ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ. ความมั่นคง พบว่า มีอาวุธ มีด กระสุน เหล็กแหลม ลูกแก้ว" นายสิงห์ทองกล่าว
ส่วนคลิปที่เปิดบนเวที โดยอ้างว่า เป็นคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสิงห์ทอง กล่าวว่า คาดว่าเป็นการตัดต่อ หรือจ้างคนเสียงเหมือนมาเลียนแบบ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อรวบรวมเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยฝ่ายกฎหมายของพรรค


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์