ปชป.ลับมีด วางขุนพลเตรียมเชือดรัฐบาล รุมถล่ม 2 เวที ทั้งศึกซักฟอก-แถลงผลงาน

ปชป.ลับมีด วางขุนพลเตรียมเชือดรัฐบาล รุมถล่ม 2 เวที ทั้งศึกซักฟอก-แถลงผลงาน ปูดจัด รมต.เงา เป็นหัวหอกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ปชป.ลับมีด วางขุนพลเตรียมเชือดรัฐบาล รุมถล่ม 2 เวที ทั้งศึกซักฟอก-แถลงผลงาน


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลครบรอบ 1 ปี โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ให้ส.ส.ที่สนใจอภิปรายได้ลงชื่อและประเด็นที่สนใจทั้ง 2 เวที โดยเรื่องนี้ได้มีการแจ้งให้ที่ประชุมส.ส.ดำเนินการมาตั้งแต่การประชุมส.ส.สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ในสัปดาห์นี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีผู้ลงชื่อและเสนอประเด็นที่จะอภิปรายจำนวนมาก

             ซึ่งรายชื่อและข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปที่วิปฝ่ายค้านเพื่อที่จะจัดกลุ่มข้อมูลและคัดเลือกตัวบุคคลที่จะอภิปราย รวมถึงดูว่าประเด็นในที่ยังไม่ครบถ้วนก็ให้ลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม
ผู้ที่จะอภิปรายหลัก ๆ จะเป็นรัฐมนตรีเงาที่รับผิดชอบในแต่ละกระทรวง รวมถึงผู้ที่เสนอประเด็นและติดตามเรื่องนั้น ๆ โดยตรง เช่นในบางประเด็นมีส.ส.เสนอชื่อ 5 คน วิปฝ่ายค้านก็อาจจะตัดให้เหลือผู้อภิปรายในประเด็นนั้นเพียง 2-3 คน ส่วนคนที่เหลือมีหน้าที่ส่งข้อมูลที่มีอยู่ให้กับผู้อภิปราย เพื่อร้อยเรียงให้สมบูรณ์ขึ้น และประเด็นไม่แตกเกินไป เช่นปัญหาโครงการรับจำนำข้าว เป็นต้น” นายณัฏฐ์เผย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์