เต้นแขวะพท.ไม่อยากได้ หน.พรรคเลี่ยงเกณฑ์ทหาร

เต้นแขวะพท.ไม่อยากได้ หน.พรรคเลี่ยงเกณฑ์ทหาร


           เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.ให้สัมภาษณ์กรณีการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ทำหน้าที่ได้น่าชื่นชมแล้ว สมกับเป็นหัวหน้าพรรค โดยคนเสื้อแดงไม่ตั้งเงื่อนไขหรือเรียกร้องต่อพรรคว่าจะให้ใครมาเป็น แต่อยากเห็นหัวหน้าพรรคที่มีจุดยืนต่อระบอบประชาธิปไตยอย่างชัดเจน สามารถนำพาพรรคทั้งในขณะที่มีอำนาจและเผชิญมรสุมทางการเมืองได้ ต้องเข้าใจและศรัทธาถึงการต่อสู้ภาคประชาชนเป็นคุณสมบัติที่เราต้องการ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยก็ต้องการแบบนี้เช่นกัน

           ส่วนชื่อของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. และ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ก็ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านการบริหารงานในระดับสูงจากวิชาชีพราชการ ถ้าหากสนใจก็น่าจะได้รับการยอมรับ แต่ตนคิดว่าคงเร็วไปที่จะบอกได้ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะนายยงยุทธเพิ่งลาออกไปวันที่ 4 ต.ค.นี้เอง และกรรมการบริหารยังไม่ได้นัดหมายจะประชุมหารือในเรื่องนี้

          ทั้งนี้การลาออกของนายยงยุทธคงไม่กระทบต่อบทบาทของคนเสื้อแดง เพราะแม้นายยงยุทธจะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแต่จุดยืนก็ยังอยู่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่ยอมรับหัวหน้าพรรคที่เลี่ยงการเกณฑ์ทหาร.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์