บุญยอด จ่อเชิญ สมศักดิ์ แจงทัวร์หรู 3 ต.ค.

บุญยอด จ่อเชิญ สมศักดิ์ แจงทัวร์หรู 3 ต.ค.


        "บุญยอด สุขถิ่นไทย " เผย เตรียมเชิญ "สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ " แจง ทัวร์ยุโรป 3 ตุลาคมนี้ ขณะจ่อตั้งสอบ 3 ประเด็น เชื่อ เรื่องนี้เทคไซด์สื่อ

         นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันพุธที่ 3 ตุลาคม นี้ จะเชิญ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา มาให้ข้อมูลกรณี การนำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ
ฝรั่งเศส และ เบลเยียม หาก นายสมศักดิ์ จะส่งตัวแทนเข้าชี้แจงมา ก็ไม่ขัดข้อง ซึ่งส่วนตัวได้ส่งเรื่องดังกล่าว ให้ นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการแล้ว โดยส่วนตัวมองว่า การใช้งบประมาณ จำนวน 7 ล้านบาทนั้น มันมากเกินไป พร้อมทั้งตั้งประเด็นสอบสวนออกเป็น 3 ข้อใหญ่คือ 1.งบประมาณมาจากไหนและใช้อย่างไรบ้าง 2.โครงการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และ 3.ทำไมจึงเลือกไปดูงานที่อังกฤษ ซึ่งส่วนตัวไม่ติดใจเรื่องผู้ติดตาม แต่ติดใจ เรื่องการเชิญสื่อมวลชนที่เป็นระดับ CEO เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งยังมีการเจาะจงชื่อ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเหมือนการเทคไซด์ไว้แล้ว ตลอดจน การที่ นายสมศักดิ์ มากลับลำเปลี่ยนสถานที่ ยังแสดงถึงความไม่ชอบมาพากลในเรื่องดังกล่าว อีกทั้ง การดูงานในช่วงประชุมสภา ยังถือว่าเป็นเรื่องท้าทายและผิดธรรมเนียม

           "คนเหล่านี้ก็คือ กลุ่มที่มีบทบาททางด้านสื่อไปในทิศทางเดียวกัน คือ เทคไซด์ ทำไม ประธาน หรือ กรรมการ เลือก ใครเป็นคนเลือก และทำไมต้องเลือกคนเหล่านี้" นายบุญยอด กล่าว

           นอกจากนี้ นายบุญยอด ยังเปิดเผยว่าอาจจะมีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านสื่อมวลชนเข้ามาหารือเพื่อตรวจสอบจรรยาบรรณของสื่อมวลชน และนำกรณีนี้ มาเป็นบรรทัดฐานของการจัดงานอื่นๆ ของภาคราชการต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์