คณะทำงานพท.ยื่นDSIตรวจสอบทุจริตเงินครู

คณะทำงานพท.ยื่นDSIตรวจสอบทุจริตเงินครู


คณะทำงานพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือ ดีเอสไอ ตรวจสอบความไม่โปร่งใส เงินสวัสดิการครู ตั้งแต่ ปี 2551-2552 สมัย ปชป. เป็นรัฐบาล

นายสิงห์ทอง บัวชุม คณะทำงานสำนักงานปราบปรามโกงของพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ชคพ. ของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิการครู หรือ สกสค. ตั้งแต่ปี 2551 - 2552 โครงการ 5 ในสมัยที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และปี 2552 - 2553 โครงการ 6 ที่ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
 

ซึ่งทางคณะกรรมการ สกสค. อาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับบริษัทประกันชีวิตจนทำให้ครูเสียประโยชน์ ในโครงการ ชคพ. 5 และ 6 รวมมูลค่ากว่า90 ล้านบาท

ด้าน นายธาริต ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมระบุว่า จะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากมีอดีตรัฐมนตรีเกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงและเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ก็จะดำเนินคดีในทันที แต่หากไม่เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ก็จะนำเรื่องดังกล่าว เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์