เสธ.หนั่น เชื่อ สุวัจน์ ไม่ตั้งพรรคสืบทอดอำนาจ คมช.

"สุวัจน์" นำกลุ่มลำตะคอง 30 ชีวิตสละเรือ ทรท.


วันที่ 9 ก.พ. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แกนนำกลุ่มลำตะคอง ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นำทีมอดีตลูกพรรคตบเท้าลาออกจากพรรคไทยรักไทย แถลงจุดยืนทางการเมือง ว่า

ขณะนี้ขอจับมือบรรดาแกนนำกลุ่มอื่น ๆ ทำงานทางการเมือง รอจังหวะเดินหน้า สถานการณ์เมื่อ 19 ก.ย.ที่เกิดความสับสน เราก็พยายามประคับประคองจนขณะนี้มีผู้เข้ามารักษาการพรรคไว้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว กลุ่มอดีตสมาชิกชาติพัฒนาจึงได้มาหารือกันแล้วตัดสินใจที่จะลาออกประมาณ 30 คน


นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า


การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ เนื่องจากการเข้าไปอยู่กับพรรคไทยรักไทย เป็นการเข้าไปรวมพรรคไม่ใช่การย้ายพรรค เมื่อสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงไป และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองและมีคนอื่นมาบริหารงานแทน ทำให้เห็นว่าจะต้องมีการทบทวนบทบาทกันใหม่

การลาออกครั้งนี้ เนื่องจากได้วิเคราะห์ว่าจะช่วยให้สถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดได้คลี่คลายลง ทั้งการแตกแยกในสังคม, คลื่นใต้น้ำ จากการที่แกนนำกลุ่มต่างๆ ได้หารือกันแล้วเห็นว่าสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนไป

โดยขณะนี้ อยู่ในระหว่างการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และพิจารณาคดียุบพรรคการเมืองแกนนำสมาชิกของกลุ่มต่างๆ จึงได้ตกลงกันที่จะเป็นแนวร่วมเพื่อสร้างความสมานฉันท์ทางการเมือง

"ผมได้หารือกับแกนนำหลายคน เช่น คุณพินิจ จารุสมบัติ, คุณสุวิทย์คุณกิตติ และคุณปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ซึ่งมีอดีต ส.ส.ที่ให้การสนับสนุน โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าจะเป็นแนวร่วมสร้างความสมานฉันท์ทางการเมือง" นายสุวัจน์ กล่าว


"เสธ.หนั่น" เชื่อ "สุวัจน์" ไม่ตั้งพรรคสืบทอดอำนาจ คมช.


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน เดินทางเข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 52 ปี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่บ้านพักย่านราชวิถี โดย พล.ต.สนั่น ระบุพร้อมทำงานร่วมแนวร่วมสมานฉันท์ เพราะพรรคมหาชนเป็นพันธมิตรทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การลาออกจากพรรคไทยรักไทยของนายสุวัจน์ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการตั้งพรรคเพื่อสืบทอดอำนาจ คมช. และ คมช.คงไม่เล่นการเมือง

เพราะมีบทเรียน และตัวอย่างให้เห็นอยู่แล้วพล.ต.สนั่น ยังแสดงความคิดเห็นถึงการยกเลิก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อว่า เห็นด้วย หากยกเลิกจริงตนจะลงสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์