เฉลิมปัดใช้ดีเอสไอเช็คบิลฝ่ายค้าน

เฉลิมปัดใช้ดีเอสไอเช็คบิลฝ่ายค้าน

เวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2555 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเปิดข้อมูลคดีสลายการชุมนุมปี 2553

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่านค้านห่วงว่าจะมีการใช้ดีเอสไอเช็คบิลฝ่ายค้านนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "แนะนำผมหน่อยว่าทำยังไงจะใช้ดีเอสไอเช็คบิล มันทำไม่ได้หรอก" ไม่มีใครไปเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงข้อกฎหมายพยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล นั้นคือบทพิสูจน์ และขอย้ำอีกครั้งว่าการดำเนินการไต่สวนชันสูตรศพซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่จะแถลงบ่ายวันนี้ และดีเอสไอดำเนินการ เขามาร้องให้ดำเนินคดีกับผู้สั่งการ เขาไม่ได้มาร้องให้ดำเนินคดีกับผู้ปฏิบัติและผู้ปฏิบัติมีกฎหมายคุ้มครองตามที่ตนเรียนให้ทราบ

"ผมฝากถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า ถ้ามีความคิดดีๆที่จะสั่งดีเอสไอ เช็คบิลพรรคประชาธิปัตย์ได้ช่วยแนะนำผมหน่อย จะได้ฉลองศรัทธาซะ และอย่ามาวนเวียนทหารตำรวจไม่เกี่ยว คนสั่งต้องรับผิดชอบ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว และว่า จะไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว พอแล้ว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าให้การตรวจสอบคนสั่งการนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องอยู่ที่ดีเอสไอ ไม่ใช่ตน และถ้าตนพูดมากเดี๋ยวจะไปชี้นำ ตนพูดตามหลักกฎหมาย

เมื่อถามว่าถ้ามีนายทหารระดับสูงอยู่ด้วยก่อนที่จะมีคำสั่งการดำเนินการจะพิจารณาอย่างไร
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนตรวจสอบเบื้องต้นแล้วว่าไม่เกี่ยวกัน ถามต่อว่ามีการต้องข้อสังเกตว่าทำไมต้องมีการสอบในช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องถามดีเอสไอ อาจจะเป็นช่วงเวลาพอดี ไม่มีการรับลูกอะไร ใครจะกล้าแกล้งพรรคประชาธิปัตย์


เฉลิมปัดใช้ดีเอสไอเช็คบิลฝ่ายค้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์