เต้นยันทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ขัดแย้งปรับครม.

เต้นยันทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ขัดแย้งปรับครม.

“ณัฐวุฒิ” ยืนยัน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ไม่มีเหตุขัดแย้ง ปมปรับ ครม.  ฉะประชาธิปัตย์ต้องการลดความน่าเชื่อถือ


นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความเห็นไม่ตรงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรีทำให้การปรับคณะรัฐมนตรีมีความล่าช้า ว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีเหตุที่ต้องคิดอ่านแตกต่างจนเป็นปัญหาอย่างที่ นายเทพไท ว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นความพยายามของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการให้รัฐบาลถูกลดความน่าเชื่อถือลงไป และขณะนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณในการปรับครม.แต่อย่างใด


เมื่อถามว่า เตรียมรับมือกับการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 อย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนกระทรวงพร้อมชี้แจงเพราะงบประมาณส่วนใหญ่ยังอยู่ในกรอบเดิมที่กำหนดไว้ ส่วนเรื่องที่ทำเป็นพิเศษ ซึ่งตนรับผิดชอบเป็นเรื่องเร่งดำเนินการ ส่วนภาพรวมของรัฐบาลเชื่อว่าไม่มีปัญหา เชื่อว่าการที่ประชาชนเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาบริหารประเทศ  น่าจะมั่นใจการใช้งบประมาณของรัฐบาล


เมื่อถามว่า ห่วงการนำเอากรณีปัญหาราคาสินค้าเกษตรซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบมาอภิปรายหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยินดีชี้แจง เพราะทุกอย่างมีเหตุผลมีที่มา เมื่อเกิดปัญหาแล้วรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่มีเรื่องคอร์รัปชั่นขอให้ประชาชนสบายใจได้


ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

กรณี ที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขัดแย้งกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการปรับครม.นั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการยุให้รำตำให้รั่ว สร้างความสับสนต่อประชาชน พ.ต.ท.ทักษิณถือเป็นผู้ใหญ่ของพรรคที่สมาชิกให้ความเคารพเชื่อถือ แต่อำนาจการตัดสินใจปรับครม.อยู่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ และวันนี้ก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ออกมาจากนายกฯ ฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์อย่ามาสู่รู้ สร้างนิยายบนอารมณ์ของตัวเอง ขอให้เอาเวลาไปเตรียมข้อมูลอภิปรายในสภาดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์