ณัฐวุฒิ ลั่นไม่ขอเอกสิทธิ์คุ้มครองจากสภา

ณัฐวุฒิ ลั่นไม่ขอเอกสิทธิ์คุ้มครองจากสภา

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาเตรียมวินิจฉัย 24 แกนนำและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย เพื่อพิจารณาว่ากระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ในวันนี้ (9 ส.ค.) ว่า หากศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไรก็ขอน้อมรับและให้ความเคารพ เพียงแต่ในช่วงการไต่สวนจะขอโอกาสต่อศาลอธิบายข้อเท็จจริงและที่มาที่ไป ประกอบกับเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ศาลพิจารณา เนื่องจากตนเป็นคนหนึ่งในรายชื่อที่ยื่นคำร้อง ขอให้ถอดถอนการประกันตัว และหากศาลมีคำสั่งถอนประกันจริง ก็คงต้องใช้สิทธิยื่นขอประกันตัวในทันทีเพราะโดยหลักการสามารถทำได้


เมื่อถามว่าหากศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันจะขอเอกสิทธิ์การเป็น ส.ส.คุ้มครองจากที่ประชุมสภาหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะไม่รับเอกสิทธิ์คุ้มครองจากสภา และพร้อมเข้าสู่ทุกกระบวนการ เพราะคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความเคารพ เพียงแต่พวกตนมีความชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าพร้อมที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


เมื่อถามว่ามันใจหรือไม่ว่าคนเสื้อแดงจะไม่ก่อความวุ่นวายหลังศาลมีคำวินิจฉัย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มั่นใจอย่างที่สุด ว่าจะไม่มีความวุ่นวาย เพราะคนเสื้อแดงมีวุฒิภาวะและก็ได้มีการสื่อสารระหว่างแกนนำกับมวลชนที่จะมาร่วมสังเกตการณ์ว่า ศาลมีข้อกำหนดแนวปฏิบัติอย่างไร จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ไม่ปรากฏพฤติการณ์ใดๆ ที่จะขัดกับข้อกำหนดของศาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์