“จุรินทร์”จวก“ยิ่งลักษณ์”อย่าตีสองหน้า

“จุรินทร์”จวก“ยิ่งลักษณ์”อย่าตีสองหน้า

วันนี้(31 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)
 
แถลงว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ประธานสภาไม่ตอบรับความปรารถนาของวิปฝ่ายค้านที่ขอเข้าพบเพื่อหารือในการหาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาทั้งเรื่องร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ...และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยวิปฝ่ายค้านต้องการสอบถามว่าประธานจะใช้วิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยเรียกประชุมนัดพิเศษอย่างนี้ตลอดไปหรือไม่ ซึ่งนอกจากไม่ตอบรับแล้วยังออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยพูดว่าจะไปประสานกับเจ้าของร่าง สะท้อนว่าท่านเริ่มพูดกลับไปกลับมา ขาดความน่าเชื่อถือไม่รู้ว่ามีใบสั่งหรือมีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ดังนั้นทางวิปฝ่ายค้านก็คงจะใช้วิธีการสอบถามประธานในที่ประชุมสภาแทน


นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดการสานเสวนา เป็นการตอกย้ำว่า

รัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้องโดยตรงกับร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีมติครม.ที่จัดสานเสวนา ก็เพื่อสนับสนุนกฎหมายล้างผิด ซึ่งทั้ง 4 ร่างล้วนแต่มีส.ส.พรรคเพื่อไทยและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลลงชื่อสนับสนุน ดังนั้นนายกรัฐมนตรีในฐานะส.ส.พรรคเพื่อไทยจะโยนให้เป็นเรื่องของสภาหรือปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ถือเป็นการตีสองหน้าและวิปฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยที่จะให้กระทรวงมหาดไทยจัดสานเสวนา เพราะไม่เป็นกลาง ซึ้งจะทำให้ทุกฝ่ายไม่ยอมรับ เป็นการสานเสวนาแบบมุมมิบ เสกผลขึ้นมาหนุนกฎหมายล้างผิด ทางออกที่ดีที่สุดนายกรัฐมนตรีและประธานสภาควรประสานให้ถอนร่างออกไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์