“นพดล” โต้ ปชป. “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่ได้บงการ พท.แก้ รธน.

“นพดล” โต้ ปชป. “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่ได้บงการ พท.แก้ รธน.

เพื่อไทย 30 ก.ค.- “นพดล” โต้พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา “พ.ต.ท.ทักษิณ”

บงการพรรคเพื่อไทยแก้รัฐธรรมนูญ ระบุหากบงการจริง เรื่องจบตั้งแต่วันคล้ายวันเกิดแล้ว เผย “พ.ต.ท.ทักษิณ” เตรียมไปสหรัฐต้น ส.ค.นี้ แต่ไม่บอกสถานที่ เกรงคนไปคัดค้าน

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แถลง วันนี้ (30 ก.ค.) ว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า

พรรคเพื่อไทยจะไม่ถอนร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ แต่จะดำเนินการใน 2 แนวทางคือ ทำประชามติ และแก้ไขเป็นรายมาตรา แต่จะเป็นมาตราใดบ้าง จะหาข้อสรุปในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล วันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) เชื่อว่า ภายในไม่กี่วันจะทราบชัดเจน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องไม่ล่าช้า โดยจุดยืนของเราคือ ต้องรักษาสมดุลของอำนาจบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ให้มีความเสมอภาค และแบ่งแยกอำนาจอย่างชัดเจน

“2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้บงการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ บงการ เรื่องนี้คงจบไปตั้งแต่วันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว   การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการดำเนินการของพรรคเพื่อไทยโดยแท้ เช่นเดียวกับร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้สั่งการ จะถอนหรือไม่ถอนร่าง ก็เป็นเรื่องของผู้เสนอกฎหมาย” นายนพดล กล่าว 

นายนพดล ยังเตือนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ระวังที่บอกว่าจะไปหารือกับผู้ที่เสนอร่างให้ถอนร่าง
 
เพราะอาจทำให้ถูกมองว่าไม่เป็นกลาง และว่า ไม่ต้องการให้มองว่าร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นระเบิดเวลา เพราะยังเป็นการดำเนินการขั้นต้น เนื้อหาสามารถแก้ไขได้ตลอด พรรคเพื่อไทยไม่ได้เร่งร้อนเรื่องร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ มั่นใจว่า แม้จะทิ้งค้างไว้ในสภาฯ ก็จะไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง

“ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราก็ต้องการให้การเมืองยุติความขัดแย้ง พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำอะไรให้เป็นชนวนความขัดแย้ง แนวทางของพรรคเพื่อไทยคือ แข่งขันทางด้านนโยบาย จึงไม่ต้องการทำอะไรให้กระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาล” นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปดูไบแล้ว และต่อไปยังอังกฤษ

จากนั้น ต้นเดือนสิงหาคม จะไปสหรัฐอเมริกา เพื่อพบปะคนไทย นักธุรกิจและนักการเมืองสหรัฐ แต่จะไปเมืองใดบ้าง ยังบอกไม่ได้ เพราะเกรงจะมีกลุ่มคนไปต่อต้าน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์