“มาร์ค”อวยพรวันเกิด”แม้ว” ปล่อยวาง ยึดประโยชน์ส่วนรวม

“มาร์ค”อวยพรวันเกิด”แม้ว” ปล่อยวาง ยึดประโยชน์ส่วนรวม

“มาร์ค”อวยพรวันเกิด”แม้ว” ปล่อยวาง ยึดประโยชน์ส่วนรวม ชีวิตมีทางออก ชี้ ”เพรียวพันธ์” บินพบ”แม้ว” ไม่เหมาะ แม้เป็นญาติ เหตุสวมหมวก 2 ใบ

25ก.ค.2555 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ 101 องศาข่าวโดยได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า วันเกิดปีนี้ก็ขอให้ได้คิดว่า ชีวิตจะมีความสุขก็น่าจะละวางประโยชน์ส่วนตน แล้วยึดประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งจะทำให้ชีวิตของพ.ต.ท.ทักษิณมีทางออก

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการที่พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร. บินไปพบพ.ต.ท.ทักษิณว่า

ตนไม่ได้ข้องใจในเรื่องนี้แต่เป็นไปได้อย่างไรที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจไปหาคนที่มีหมายจับอยู่ ตนไม่ได้ปฏิเสธความเป็นญาติกัน ที่ต้องผูกพัน แต่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์สวมหมวก 2 ใบ ก็ต้องเอาหน้าที่การงานและสถานะส่วนรวมมาก่อน ไม่ใช่เรื่องของส่วนตัวมาก่อน ซึ่งมันก็ไม่เหมาะสมแน่นอน

              
“ไม่เป็นไรหรอกคือคนผูกพันกัน จะไปหากันวันเกิดก็ไม่ว่ากันนะ แต่อย่างที่บอกก็ต้องดูสถานะว่าเป็นอย่างไร เพราะว่ามันก็มีประมวลจริยธรรม มีกฎต่าง ๆ กำกับอยู่เกี่ยวกับบุคคลซึ่งหลบหนีความผิดกฎหมาย ตรงนี้ก็เป็นประเด็นหนึ่ง ส่วนเป็นประเด็นที่ว่าจะแทรกแซงการเมือง ก็รู้ ๆ กันอยู่นะไม่รู้จะวิจารณ์กันไปอีกทำไม ผมถึงบอกว่า สำคัญมากกว่า คือมาช่วยกันยึดประโยชน์ส่วนรวมดีกว่า” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์