โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก เผยอีกไม่กี่วันรู้ใครหนีทหาร

โอ๊ค พานทองแท้ - ทักษิณโอ๊ค พานทองแท้ - ทักษิณ


เมื่อ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra กรณีการใช้เอกสารปลอมสมัครเข้ารับราชการทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

ข้อความว่า “แฟนเพจ หลายท่านคอมเม้นต์มา อยากให้ผมเขียนเรื่อง "หนีทหาร" ครับ !!! พาดหัวแบบนี้พี้น้องเสื้อแดงและแกนนำอาจจะสะดุ้งเตรียมเผ่นกันนะครับ เพราะเคยมีประสบการณ์ในการ "หนีทหาร" กันมาแล้วในช่วงการสลายการชุมนุมกระชับพื้นที่ 

 แต่ไม่ต้องห่วงครับ เขาหมายถึงการหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารครับ และทีมงานผมก็ช่างเอาใจแฟนเพจจริงๆ รับลูกกันเป็นระนาดเลยครับ บอกว่าเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม และไปหาข้อมูลกันให้ควั่ก แถมยังมาคุยอีกว่า มีข้อมูลเด็ดจากคุณลุงท่านหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ มาเล่าให้ฟัง (ช่วงนี้ทีมงานผมขยันทำผลงานกันเป็นพิเศษครับ หลังจากได้ทราบว่าจะได้ร่วมเดินทางไปกับแฟนเพจในวันที่24 ก.ค.นี้ด้วย ก็เป็นแฟนคลับคุณพ่อกันทั้งทีมนี่ครับ

 นายพานทองแท้ ระบุในเฟสบุ๊อีกว่า คุณลุงท่านนี้ได้แฉให้ทราบถึงขบวนการหนีทหารว่า เมื่อ20กว่าปีที่แล้วเขาทำกันอย่างไร ผมก็เลยบอกให้ไปเอาข้อมูลมาให้ดู แต่น้ำหนักของเรื่องก็ต้องอยู่ที่คุณลุงท่านนี้ว่าจะกล้าออกมาพูดความจริง เหมือนเด็กนักเรียนที่ออกมายืนหน้าชั้นแล้วกล้าบอกว่า 2+2 นั้นเท่ากับ4 ไม่ใช่5 แบบในคลิปที่เคยให้ดูหรือไม่นะครับ เรื่องนี้รอกลับจาก "เยี่ยมคนแดนไกล แบบไม่มีอภิสิทธิ์ชน กับพานทองแท้" ที่ฮ่องกง 2-3วัน ก็รู้เรื่องแล้วครับ ผมลองมานึกถึงตัวเองดู ผมว่าผมนั้นโชคดีครับ ที่คุณพ่อของผม เลี้ยงผมให้โตมาแบบ "ลูกชาวบ้าน"ทั่วๆไป ไม่เคยสอนให้มักใหญ่ใฝ่สูง โตขึ้นจะต้องเป็นนั่นเป็นนี่ 

 และที่สำคัญสอนผมว่า ลูกผู้ชายไทยทุกคน โตขึ้นจะต้องรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร หรือไม่ก็ต้องเรียน รด. ไม่ได้คิดที่จะใช้อภิสิทธิ์ใดๆเพื่อที่จะหลบเลี่ยงฯ ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมก็เหมือนเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยอยากจะเรียน รด. สักเท่าไหร่ แต่พอเรียนไปก็สนุกดีนะครับ เรียนจนจบ3ปี เห็นเขาว่า ถ้าตอนนี้ผมเอาใบสด.8ของผมไปขอเทียบยศ ผมจะได้ครองยศ สิบตรี หรือจ่าสิบตรีครับ ที่ผมเล่ามานี้ไม่ได้จะเปรียบเทียบกับใครหรือพูดกระทบถึงใครนะครับ ผมแค่อยากจะบอกว่า "ให้ผมเป็นสิบตรี พานทองแท้ฯ ผมว่าพ่อเเม่ผมยังจะภาคภูมิใจกว่า ที่ผมจะถูกคนตราหน้าว่าผมหนีทหาร" แค่นั้นแหละครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์