ทักษิณโผล่อินโดย้ำนิรโทษกรรมกุญแจปรองดอง

ทักษิณโผล่อินโดย้ำนิรโทษกรรมกุญแจปรองดอง

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ การนิรโทษกรรม มีการถกเถียงกันมากขึ้น พร้อมระบุ คือกุญแจสำคัญสำหรับการปรองดอง พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในไทยให้อภัย ย้ำตนกลับไทยได้หรือไม่  ไม่เกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์ แชลแนล นิวเอเชีย และ ไอโอแอล นิวส์ สื่อแอฟริกา รายงานข่าว จากการเผยแพร่ของ สำนักข่าวเอเอฟพี
 
ที่รายงานว่า นายซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย รวมถึง บุคคลสำคัญทางการเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกันแลกเปลี่ยนความเห็นแสดงทัศนะบนเวทีการเสวนา หัวข้อ Peace and Reconciliation in Southeast Asia หรือ สันติภาพและการปรองดองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดโดย นิตยสาร สตราเทจิก รีวิว ซึ่งมี นายฮัสซัน วิรายูดา  อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย นั่งแท่นเป็น

บรรณาธิการบริหาร  สำหรับบุคคลสำคัญที่ร่วมการเสวนาบนเวทีดังกล่าว
 
ประกอบด้วย นายรามอส ฮอร์ต้า นายกรัฐมนตรีติมอร์-เลสเต นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้าน และอดีตรองนายกฯมาเลเซีย  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย
โดยการขึ้นเวทีกล่าวเสวนาต่อสาธารณะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชาติกลุ่มอาเซียน นับตั้งแต่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรัฐประหาร เมื่อปี 2549  โดย สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมงานเสวนาได้กล่าวว่า การนิรโทษกรรม อันเป็นที่ถกเถียงกันอย่างสูงนั้น มันคือกุญแจสำคัญสำหรับการปรองดอง ทุกคนพูดตรงกันว่า การปรองดอง ควรรวมไปถึงการนิรโทษกรรม มันคือสิ่งที่ประเทศไทย รอคอยมาอย่างยาวนานสำหรับการคืนสู่ความปรองดอง โดยกล่าวอีกว่า คุณควรเรียนรู้ที่จะให้อภัย เพราะมันคือสิ่งเดียว มันคือสิ่งสำคัญสำหรับการปรองดอง จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในประเทศไทย จงให้อภัยกัน

ทั้งนี้ เอเอฟพี รายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลไทย ต้องระงับการพิจารณาพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ อันเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง และจุดชนวนความตึงเครียดทางการเมืองในชาติที่แตกแยกแห่งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์