ผบช.น.ห่วงคนร้ายแฝงตัว-สั่งจัดระเบียบพ่อค้าม็อบพันธมิตรฯ

ผบช.น.ห่วงคนร้ายแฝงตัว-สั่งจัดระเบียบพ่อค้าม็อบพันธมิตรฯ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 17:49 น.

นครบาลประชุมแผนดูแลม็อบพันธมิตรฯไล่นายกฯ "ผบช.น." ห่วงมือที่ 3 แฝงตัวในรูปพ่อค้าเข้ามาขายของ สั่งประสานเทศกิจจัดพื้นที่เหมาะสม ยอมรับหากชุมนุมยืดเยื้อเจ้าหน้าที่อาจหย่อนยานได้ ส่วนข่าวม็อบเชลียร์นายกฯ เตรียมเคลื่อนทัพตำรวจพร้อมรับมือ แต่ไม่อยากให้เผชิญหน้ากัน วิงวอนให้ทุกฝ่ายอยู่กับที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (18 มี.ค.49) พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. เรียกประชุมนายตำรวจระดับสูง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือและประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักชุมนุมขับไล่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลากว่า 1 ช.ม.

พล.ต.ท. วิโรจน์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาเรื่องการขายสินค้าของกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าภายในพื้นที่การชุมนุม โดยเกรงว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีแฝงตัวเข้ามาก่อความวุ่นวาย โดยที่ผ่านมาได้ประสานเจ้าหน้าเทศกิจให้ช่วยจัดระเบียบ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีพ่อค้าหลุดเข้าไปขายของด้านใน เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ หากมีผู้ไม่ประสงค์ดี แฝงตัวเข้ามาและพกพาอาวุธเข้าไปในพื้นที่

"ขอย้ำให้ทุกฝ่ายอย่าได้เห็นดีเห็นงามว่ามีของเข้าไปขายในพื้นที่ชุมนุม แล้วจะสะดวกสบายซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเพียงเรื่องเดียว ส่วนเรื่องอื่นก็เรียบร้อยดี ที่ต้องกำชับเพราะเกรงว่าการชุมนุมหากยืดเยื้อ การรักษาความปลอดภัยอาจหย่อน จึงต้องมีการกำชับเพื่อให้การดูแลผู้ชุมนุมเข้มเหมือนเดิม สำหรับกลุ่มแม่ค้าอยากให้เชื่อฟังตำรวจและเทศกิจ โดยขอให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ให้" พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าว

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางจราจรว่า ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณายังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งประชาชนต้องพิจารณาปรับเปลี่ยนไม่ให้เกิดปัญหาไปมากกว่านี้ ซึ่งตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนเรื่องการขอให้ผู้ชุมนุมย้ายเต๊นท์ไปอยู่บริเวณเกาะกลางถนน เพื่อก่อสร้างบู๊ตขายสินค้างานกาชาดนั้น อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ซึ่งงานกาชาดก็จะต้องจัดตามปกติเช่นทุกปี

ผบช.น. ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ม๊อบคาราวานคนจนที่เชียร์นายกฯ จะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนรองรับไว้แล้ว อย่างไรก็ตามไม่อยากให้มีการเผชิญหน้ากัน จึงอยากขอความกรุณาว่าอย่าได้มีการยั่วยุ อยากให้ทุกคนคิดถึงประเทศชาติ และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าคดีที่คนร้ายก่อเหตุเผาประตูศาลรัฐธรรมนูญ ในท้องที่สน.พระราชวัง พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามอย่างสุดความสามารถ แต่คงไม่สามารถบอกได้ว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง แต่ขอยืนยันว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ในการหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์