สนธิแฉแผนสกปรกแม้วโกงเลือกตั้งสยบม็อบไล่-ย่ำยีบินไทย

"สนธิ"แฉแผนสกปรก"แม้ว"โกงเลือกตั้งสยบม็อบไล่-ย่ำยีบินไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 00:38 น.

"สนธิ" แฉ "ชิดชัย" หาช่องทางประกาศภาวะฉุกเฉิน ส่วน "แม้ว" ใช้เลห์ซื้อเวลาถึงเลือกตั้งอ้างผลมีคนสนับสนุนจำนวนมาก เผยแผนโกงกินทะลุทะลวงเอาคนบ้านจันทร์ส่องหล้านั่งเก้าอี้สำคัญ บีบบินไทยอ่อนแอชะตากรรมเดียวกับ ทศท. ก่อนส่งนอมินีมากว้านซื้อ ปลุกพลังประชาชนเตรียมการจรยุทธ นัด 21 มี.ค.ชุมนุมที่สีลม และ 23 มี.ค.ประท้วง รมต.ขี้ฉ้อที่ ก.คลัง

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ขึ้นกล่าวปราศรัยวันที่ 18 มี.ค. เมื่อเวลา 22.50 น. โดยได้กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการณ์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพยายามประกาศภาวะฉุกเฉินอีกครั้งหนึ่ง แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นทหารตำรวจต่างไม่เอาด้วย อีกทั้งยังมีควยาามพยามจะใช้ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ในการชุมนุมในช่วง เช้าๆ ซึ่งหากตำรวจจะเคลียร์พื้นที่ตรงนี้ ก็ขอให้ไปเคลียร์พื้นที่ที่สวนจตุจักรด้วย

ทั้งนี้ นายสนธิยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ว่า การไปเลือกตั้งแล้วงดออกเสียง อยากให้ไม่มีการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลชุดนี้ดิ้นรนให้ผ่านวันที่ 2 เม.ย. เพราะเตรียมตัวโกงสุดฤทธิ์สุดเดช พยายามเกณฑ์ให้คนไปลงคะแนนให้เขามากกว่า 19 ล้านเสียง เพื่อจะเอามาอ้างว่าไอ้พวกที่เห่าหอนอยู่เห็นไหมว่ามี 22 ล้านเสียงสนับสนุน ทางรัฐบาลจึงอยากให้พ้นวันที่ 2 เม.ย.ไปก่อน

"พวกเราไม่ได้โง่ แต่เขาเจ้าเล่ห์ เขาขี้โกง ทุกประการที่เขาพยายามทำ เพียงเพื่อให้ผ่านวันที่ 2 (เม.ย.) ไม่ว่าจะเป็นการยืดเวลาว่าวันที่ 24 มี.ค.ยินดีพบกัน แต่ต้องสลายการชุมนุมก่อน เขาอยากให้ผ่านวันที่ 2 ไปก่อน เราเป็นนายเขาเฉพาะวันที่เขาหาเสียง แต่พอผ่านไปแล้วเราเป็นข้าทาสเขาทุกคนเลย" นายสนธิกล่าวและว่า การโกงกิน ถ้าเป็นเพราะรับค่าคอมมิชชันจากการประมูลถือว่าเลวอยู่แล้ว แต่การโกงกินที่มีต่อองค์กรถือว่าเป็นการโกงกินที่เข้าไปในตับในปอด นับว่าเป็นการกินทั้งจิตวิญญาณ การบินไทยเป็นตัวอย่างอันหนึ่ง

"สังเกตไหมว่ารัฐบาลเวลาเขามาบริหารบ้านเมืองก็จะพยายามซื้อเครื่องบินใหม่ เพราะตามมาตรฐานาของค่าคอมฯ ใครจะซื้อก็ตาม จะต้องมีค่าคอมฯ 3% ตายตัว นี่คือข้อตกลงของเขา 3% ของ 1 แสนล้าน มัน 3 พันล้านบาท แค่นั่งแล้วเซ็นก็ได้แล้ว เขาต้องเอาคนของเขาอยู่กระทรวงคมนาคม ประธานบริหารการบินไทยต้องสั่งซ้ายหันขวาหันได้ตลอด เขาเลยกินเป็นเซ็ท"

"เคยสังเกตการจัดตั้งรัฐมนตรีของรัฐบาลทักษิณไหม มีกระทรวงอะไรบ้างที่ไม่ให้เป็นโควต้าพรรคการเมืองเลย ให้เป็นคนของบ้านจันทร์ส่องหล้า กระทรวงแรกคือ กระทรวงการคลังเป็นคนในบ้านเขาทั้งนั้นเลย เพราะรัฐมนตรีคลังคุม กลต. (คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์) และตลาดหลักทรัพย์ด้วย เพราะเขาจะได้ทำเรื่องขายชินคอร์ปโดยไม่ต้องเสียภาษี และให้ญาติพี่น้องเล่นหุ้น ปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ตัวเขา ญาติพี่น้องปั่นหุ้นกัน โดยไม่ถูกดำเนินคดี" นายสนธิกล่าว

"เมื่อไม่นานมานี้มีหุ้นอยู่ตัวหนึ่งที่ตลาดหลักทรัพย์แขวนไว้ รัฐมนตรีคลังก็โทรไปต่อว่าด้วยตัวเองว่าแขวนหุ้นทำไม นอกจากหุ้นแล้วก็เรื่องภาษี ภาษีของโทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนเป็นจากต้องเสียปกติให้เป็นสรรพสามิต รัฐมนตรีคลังเป็นคนทำ ตำแหน่งนี้ตีให้ตายก็เป็นคนนอกไม่ได้ ต้องเป็นเด็กในบ้าน เพื่อให้ทำตามที่สั่งทุกประการโดนไม่มีเงื่อนไข"

"ตำแหน่งที่ 2 รัฐมนตรีไอซีที ทำไมหมอเลี๊ยบ (น.พ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี) ต้องไปนั่งไอซีที เพราะเป็นคนที่คุมสัมปทานโทรศัพท์มือถือของเขาก่อนเขาขายทิ้งไป กระทรวงที่ 3 คือ กระทรวงคมนามคม เพราะมีจุดที่ทำมาหากินเยอะสุดถึง 3 จุดคือ 1.ครื่องบินการบินไทย 2.สนามบินสุวรรณภูมิ 3.กรมทางหลวง ถนนเมืองไทยปีหนึ่งสร้างเกือบแสนล้านบาท แบ่งไปได้เกือบพันล้านบาท อีกกระทรวงที่ไม่ให้คนอื่นนั่งคือ พลังงาน ทำไมให้หมอมิงค์ (น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ) ไปนั่งตั้งแต่แรกเพื่อจะแปรรูป ปตท."

"เขาเอาหมอมิงค์ไปแปรรูป ปตท. เพื่อให้โคตรเง้าของเขาใช้คำว่า นอมินีเป็นตัวแทนสิงคโปร์ ที่แท้ก็พวกมันทั้งนั้น และช่วงที่หมอมิงค์อยูก็พยายามจะแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แต่ฟ้ามีตาศาลปกครองสั่งระงับการแปรรูปชั่วคราว นี่คือการกินถึงตับกินถึงปอด" นายสนธิกล่าว

นอกจากนี้ นายสนธิยังได้กล่าถึงกรณีการบินไทยที่สั่งซื้อเครื่องบินจากบริษัทแอร์บัสว่า ทำไมต้องแอร์บัสแสนกว่าล้าน เพราะโบอิ้งให้ 3% แอร์บัสให้มากกว่า ขายเครื่องบินเก่า A340 A360 เครื่องบินตกรุ่น เลยให้สูงกว่า 3% ได้ เอเยนต์แอร์บัสซื่อเล่นชื่อเต๋าสนิทสนมกับนายบรรพต ดามาพงศ์ ส่วนนายทนง (พิทยะ) มีหน้าที่ชงเรื่องเข้าคณะกรรมการ สั่งให้เขียนแผนมาเพื่อหาเรื่องซื้อเครื่องบิน แต่ก็ได้รับรายงานว่าไม่จำเป็นต้องซื้อมากขนาดนั้น เลยต้องสร้างเส้นทางการบินใหม่ๆ จึงเป็นที่มาของเส้นทางกรุงเทพ-นิวยอร์ก ไม่จำเป็นต้องสร้างเส้นทางนั้น ขนาดสิงคโปร์แอร์ไลน์กับคาเธย์แปซิฟิกเคยทำมาก่อนก็ยังเจ๊งหมด แต่เราดันบ้าสร้างเส้นทางกรุงเทพ-นิวยอร์กเพื่อให้ได้เครื่องบินกินเปอร์เซ็นต์

"สัมปทานต่างๆ คนที่ประมูลได้เป็นตัวแทนบริติช แอโรวสเปซ (BAE) เจ้าธวัชวงศ์ ณ เชียงใหม่ อยู่ไทยรักไทยด้วยกัน เวลาทนงบินไปเที่ยวอังกฤษ มิลาน ทางบีเออีส่งเครื่องบินส่วนตัวไปรับ แต่น้ำต้มผักที่เคยหวานก็เป็นขมเมื่อเจ้าธวัชวงศ์จะเอาภรรยาลง แต่เจ๊แดง (เยาวภา วงศ์สวัสดิ์) จะเอาคนของตัวลง เลยไปยกเลิกการทำเก้าอี้ที่บีเออีซึ่งได้สัมปทาน ก็ยกเลิกได้ แต่ว่าจ่ายเงินไปแล้ว ส่วนเอเยนต์ที่ขายตั๋วการบินไทยในกรุงมอสโควก็นามสกุลชินวัตร ญาติห่างๆ ก็กินแบบห่างๆ ใกล้ตัวก็กินแบบคำโต"

"เขาไปร่วมกับมาเลเซียตั้งสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำโลว์คอสที่มีสิทธิพิเศษเยอะสุด ปกติการขึ้นลงสนามบินก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่จราจร การได้ขึ้นก่อน ลงก่อนย่อมแตกต่าง ขณะที่บินไทยบินก็มีเที่ยวบินกรุงเทพฯ- ภูเก็ตวันละ 8 เที่ยวเช่นเดียวกับแอร์เอเชีย แต่ แอร์เอเชียได้ขึ้นก่อนทุกที การบินไทยคิวท้าย เลยเหลตประจำ แอร์เอเชียเลยบินเต็มทุกเที่ยว อีกทั้งยังให้การบินไทยยกเลิกเส้นทางกำไร แอร์เอเชียก็สวมทันที ซื้อเครื่องบินก็คอรัปชัน ซื้อของก็คอรัปชัน บินกรุงเทพฯ-นิวยอร์กขาดทุนไปเกือบพันล้านก็ยังบินอยู่ เพราะพูดไปแล้ว"

"ต่อมาทนงก็ย้ายมานั่ง ก.คลัง มาทำหน้าที่ขายชินคอรค์ปให้ต่อ แล้วทำให้การบินไทยอ่อนแอ จากนั้นก็หานอมินีจากสิงคโปร์มาซื้อ ตอนนี้การบินไทยกำลังอยู่ในสภาวะที่อ่อนแอ การบินไทยถูกฮุบแน่นอน ลักษณะการบินไทยไม่ได้ต่างไปจากองค์การโทรศัพท์ที่ตั้งมาเป็น บ.ทศท. คอเปอเรชัน เสร็จแล้วก็โอนงานที่ทำไม่มีกำไรมาให้ทำเพื่อขาดทุน แล้วพรรคพวกตัวเองอย่างทรู ทีทีแอนด์ทีมาสูบเลือดทำให้อ่อนแอไปเรื่อยๆ พอเข้าตลาดหลักทรัพย์ ก็ใช้นอมินีจากสิงคโปร์มาซื้อเข้าไปอีก"

ทั้งนี้ นายสนธิยังได้นัดแนะผู้ชุมนุมว่า ในวันอังคารที่ 21 มี.ค.เวลา 09.00 น. แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้ง 5 ได้แก่ นายสนธิ, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงชัย, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ขอเชิญประชาชนไปพบกันหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี และจะเดินจากหัวถนนสีลมไปจนสุดถนนเพื่อให้คนสีลมมาร่วมขบวนกับการชุมนุม และในช่วงเย็นก็จะกลับมาปราศรัยบริเวณแยกสวนมิสกวันเช่นเดิม

อีกทั้งในวันวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค. เวลา 09.00 น. แกนนำทั้ง 5 ก็จะไปประชาชน ณ สถานีรถไฟสามเสนเพื่อจะนำกันเดินไปยังกระทรวงการคลังบริเวณริมคลองประปา ถนนพระราม 6 เพื่อไปประท้วงรัฐมนตรีขี้ฉ้อ และจะไปประท้วงอธิบดีสรรพสามิต ปลัดกระทรวงการคลัง จากนั้นก็จะเดินทางไปกรมประชาสัมพันธ์ที่ซอยอารีย์

"ปราศรัยงวดหน้าจะมาบอกว่าทักษิณปล้นทีพีไอไปได้อย่างไร ใช้คำว่า "ปล้น" จะบอกเบื้องหน้าเบื้องหลังว่าไปพูดกับประธานาธิบดีจีนอย่างไร งานนี้ไปพูดกับประธานาธิบดีเหวินเจียเป่าเรื่องทีพีไอ"

"รู้หรือไม่ว่าทำไมเขากลัวเรา เพราะเขานึกไม่ถึงว่าพ่อแม่พี่น้องอึดจริงๆ เขาดูถูกเรา บอกว่าไอ้พวกนี้ปล่อยสักพักก็หมดแรงไปเอง เรามีหน้าที่พิสูจน์ให้เขาเห็น พ่อแม่พี่น้องบางคนมาชุมนุมกันเป็นกะ สลับกันเข้าเวร เราสู้กันมานานแล้ว เราอย่าไปยอมแพ้เพราะอากาศร้อน อย่าไปยอมเพราะเขาดื้อด้าน ถ้าเขาด้านอยู่เราก็ด้านไล่ เขาอยู่ไม่ได้หรอก อาการเขาเริ่มออกทีละอย่างแล้ว อย่าไปท้อใจ" นายสนธิกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์