มาร์คซัดพท.ใช้กลยุทธ์สร้างเรื่องยื่นยุบปชป.

มาร์คซัดพท.ใช้กลยุทธ์สร้างเรื่องยื่นยุบปชป.

วานนี้(10มิ.ย.)ที่ชั้น 8 อาคารบางกอกทาวเวอร์ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย ชาแนล ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ
 
เพื่อเปิดตัวสถานีอย่างเป็นทางการ โดยมีนักการเมือง โดยเฉพาะแกนนำ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ ประชาชนทยอยเดินทางมาแสดงความยินดี อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชวน หลีกภัย ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. โดยมีนายวิทเยนตร์ มุตตามาระ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ผู้อำนวยการสถานี คอยให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

โดยนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวระหว่างการเข้าแสดงความยินดี ว่า สถานีบลูสกายไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

 และตนเป็นเพียงแขกรับเชิญในการเข้าร่วมรายการเป็นประจำเท่านั้น ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึง แนวโน้มในการลงมติร่างรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ในการประชุมรัฐสภา ว่า ไม่ควรมีการลงมติดังกลา่ว เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าและเกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง และขอให้ นายกรัฐมนตรีและครม. ต้องเร่งตราพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภา และเมื่อมีการเปิดสมัยประชุมสภาครั้งหน้าศาลรัฐธรรมนูญก็ว่าจะพิจารณาเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว และในการประชุมรัฐสภาครั้งที่ผ่านมา เห็นได้ว่า การปิดประชุมไม่ราบรื่นประธานรัฐสภาถูกกดดันจากพรรคเพื่อไทยบางส่วนที่จะให้ลงมติอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งน่าจะมีปัญหา เพราะวาระในการพิจารณาเป็นเพียงแค่การรับทราบเท่านั้น รัฐสภาไม่มีอำนาจในการลงมติ ว่าเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยกับการว่าจะทำตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามหากการประชุมรัฐสภาครั้งหน้ามีการดึงดันให้มีการลงมติร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 พรรคประชาธิปัตย์ก็ขอยืนยันว่าจะไม่ร่วมลงมติ 

เพราะถือว่าคำสั่งศาลยังมีอยู่ ส่วนจะเกิดความรุนแรงกลางสภารอบที่ 3หรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยความปรองดองนั้น ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีการพิจารณาเมื่อใด แต่ยืนยันว่าไม่ควรมี เพราะยังไม่มีความจำเป็น ตนอยากให้รัฐบาลและสภา ไปตั้งหลักอะไรที่มีความจำเป็นเร่งด่วนกับการบริหารงานก็ควรนำเข้ามาพิจารณาก่อนเช่น กฎหมายฟอกเงิน นอกจากนี้ ในหลายพื้นที่เริ่มประสบภัยพิบัติน้ำท่วมควรปิดสมัยประชุมสภา เพื่อให้ส.ส. ได้ลงพื้นที่

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวการระดมเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งมีคำสั่งออกมา ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องชี้แจงต่อข้อถามว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยเดินเกมจะยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ในข้อหาปลุกระดมมวลชน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับบทบัญญัติเรื่องการยุบพรรคแต่กลับเป็นกลุ่มที่ยื่นยุบพรรคบ่อยที่สุดพรรคเพื่อไทยจะใช้วิธีการอย่างนี้ในการพยายามทำให้เกิดเรื่องการคดีแต่เมื่อเรื่องไม่มีมูลก็จะโวยวายว่าสองมาตรฐานถือว่าเป็นกลยุทธ์ของเขา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์