ชายฉกรรจ์เพียบลานจอดรถเขาดิน

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

กลุ่มชายฉกรรจ์คล้าย จนท.ป่าไม้ ปักหลักรวมตัวลานจอดรถเขาดิน  ขณะที่ นปช .แน่นหน้าสภา

จากกระแสข่าวว่ามีกลุ่มเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามารวมตัวกันอยู่ภายในสวนสัตว์ดุสิต แฝงตัวเข้ามาปะปน​กับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งรวมตัวกันหน้ารัฐสภา​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบบริเวณอาคารลานจอดรถภายในสวนสัตว์ดุสิตพบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนมาก กระจายตัวอยู่ตามลานจอดรถชั้นต่างๆ ทั่วพื้นที่อาคารลานจอดรถ  โดยบางกลุ่มได้จับกลุ่มดูเหตุการณ์การชุมนุม บางกลุ่มจับกลุ่มคุยกัน บางกลุ่มได้กางเต๊นท์ ผูกเปลนอนพักผ่อน

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าอุปกรณ์ต่างๆ ของชายฉกรรจ์  ทั้งเต๊นท์ และ เปล มีลักษณะเป็นลายพรางคล้ายกับที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ใช้กัน และยังพบว่าผ้าเช็ดตัว ที่ตากไว้ในบริเวณดังกล่าว มีข้อความว่าอุทยานฯ

ขณะที่​กลุ่มชายฉกรรจ์บางคนได้สวมเสื้อผ้าชุดปกติ  ขณะที่บางคนสวมเสื้อสีแดงมีสกรีนข้อความ "ปกป้องสถาบันนิติบัญญัติ"  จากการสอบถามทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ ปฏิเสธที่จะบอกว่ามาจากหน่วยงานไหน และไม่ทราบว่ามาทำอะไร แต่ได้ระบุว่าต่างคนต่างมากันจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเร่ิมทยอยกันมาต้ังแต่ในช่วงเช้า  และไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงเมื่อไหร่

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในช่วงเช้ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักนั่งฟังเวทีปราศรัยใหญ่หน้าสภา ที่มีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยบนเวทีโดยเนื้อหาส่วนใหญ่เน้นไปที่การรณรงค์รวบรวมรายชื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมต่อเนื่อง  พร้อมร้านขายอาหาร ขายของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแดง ตีนตบ หัวใจตบ  แก้วน้ำ ฯลฯ  ที่กระจายตัวพื้นที่ด้านหน้ารัฐสภาบริเวณถนนอู่ทองใน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ตามจุดต่างๆ ซึ่งจำนวนจะน้อยกว่า​เมื่อครั้งกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรมาปักหลักหน้ารัฐสภาเมื่อสัปดาห์ก่อน รวมทั้งไม่พบรถปราบม็อบเหมือนเมื่อครั้งกลุ่มพันธมิตรมาชุมนุม


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์