“ปิยสวัสดิ์” ระบุมติบอร์ดเลิกจ้างกำกวม เรียกร้องสร้างความชัดเจน

“ปิยสวัสดิ์” ระบุมติบอร์ดเลิกจ้างกำกวม เรียกร้องสร้างความชัดเจน

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย
 
กล่าวถึงกรณีบอร์ดการบินไทย มีมติเลิกจ้างตน โดยอ้างเหตุว่าไม่มีเอกภาพในการทำงานร่วมกัน โดยระบุว่ามติดังกล่าวถือว่ากำกวม จึงเรียกร้องให้บอร์ดแถลงข่าวอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน และทราบสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ การดำเนินการต่อไปจะรอฟังเหตุผลจากบอร์ดอีกครั้ง และพิจารณาว่าเหตุผลดังกล่าวทำให้ตนเสียชื่อเสียงหรือไม่ หากเห็นว่าเสียชื่อเสียงก็จะฟ้องร้องต่อไป

ส่วนประเด็นเหตุผลที่แท้จริงของการเลิกจ้าง นายปิยสวัสดิ์กล่าวว่า อาจมาจากหลายสาเหตุ ทั้งการเมือง

ซึ่งบางคนอยากมารับตำแหน่งแทน, การสอบสวนปัญหาทุจริตภายในองค์กร โดยที่ผ่านมายืนยันว่าทำงานทุ่มเทและมีผลงานเป็นรูปธรรม โดยที่ผ่านมาการบินไทยที่เคยขาดทุน 20,000 ล้านบาท จากปัญหาต่างๆ ทั้งอุทกภัย ราคาน้ำมัน สามารถแก้ไขจนมีกำไรได้ นอกจากนี้ ยังมีการบริหารต้นทุนการดำเนินการกับราคาน้ำมันจนมีประสิทธิภาพ รวมทั้งในการพัฒนาองค์กรมีการผลักดันจัดซื้อฝูงบินใหม่เพื่อพัฒนาการบริการ โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีการจัดซื้อเครื่องบินมากขนาดนี้

ส่วนอนาคตของการบินไทย เชื่อว่าบอร์ดจะเข้ามาผลักดันงานด้านบริหารในหลายเรื่อง

ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามสร้างความชัดเจนในเรื่องการทำงานว่า ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ดำเนินงาน ขณะที่บอร์ดมีหน้าที่กำหนดนโยบาย แต่หากในอนาคตบอร์ดเข้ามาบริหารงานเองในหลายเรื่อง จะทำให้กลับไปมีปัญหาเหมือนในอดีต ถือเป็นการถอยหลังเข้าคลอง
ด้านนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการบริษัทการบินไทย มีคำสั่งปลดนายปิยสวัสดิ์ว่า  ที่ประชุมใช้เหตุผลในการติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการไม่มีประสิทธิภาพ ไม่ ได้นำผลการดำเนินงานมาวัดผลงาน และยืนยันว่าการจ่ายเงินชดเชยไม่เกิน 10 ล้านบาท ไม่สูงถึง 40 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว 

การตัดสินใจดังกล่าวเป็นมติของคณะกรรมการ ซึ่งทุกคนมีอาวุโสจึงต้องตอบกับสังคมได้ถึงเหตุผลการไล่ออก ซึ่งเป็นเรื่องที่ประธานบอร์ดจะเป็นผู้ชี้แจง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์