เชษฐา ฐานะจาโร เผยต่างประเทศแห่ลงทุนในพม่า

เชษฐา ฐานะจาโร เผยต่างประเทศแห่ลงทุนในพม่า

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2555 พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย - พม่า

ได้เป็นประธานเปิดการประชุมสมาคมวัฒนธรรม และเศรษฐกิจไทย - พม่า ที่โรงแรมเซ็นทาราแม่สอดฮิลล์ โดยมีนายยงค์ ยะคำนะ ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย - พม่า นายสุริยะ ประสาทบัณฑิต ผวจ.ตาก ให้การต้อนรับ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมกว่าประชุมครั้งนี้กว่า 200 คน ซึ่งในที่ประชุมได้กล่าวถึง เรื่องสถานการณ์วัฒนธรรม และเศรษฐกิจไทย - พม่า รวมทั้งปัญหาอุปสรรคด้านวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ โดยในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการทำงานในกองทัพบกต่อประเทศพม่าที่ผ่านมา
 
ถือว่าประสบความสำเร็จและที่สำคัญที่สุดคือความจริงใจ ที่มีต่อกัน ไทยกับพม่ามีวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีที่คล้ายคลึงกัน และในปัจจุบันนี้พม่าเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบอบประชาธิปไตย มีนักลงทุนจากยุโรปอเมริกา ตะวันตก ได้ไปลงทุนในพม่าจำนวนมากก่อนที่จะมีการยกเลิกการบอยคอตในพม่า จึงขอให้นักลงทุนไทยเข้าไปในพม่า ทางสมาคมวัฒนธรรมฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ซึ่งพม่าให้ความสำคัญกับคนไทยมาก

"เราต้องเลิกคิดถึงประวัติศาสตร์ไทย กับ พม่า ที่ผ่านมา แต่เราต้องคิดถึงวันนี้ และในอนาคตเราจะทำอะไร" พล.อ.เชษฐา กล่าว และว่า โรงแรมที่พักในพม่าทุกวันนี้เต็มไปหมด เต็มไปด้วยนักธุรกิจที่เข้าไปลงทุนทั้งในเมืองเนปีดอว์และย่างกุ้ง


เชษฐา ฐานะจาโร เผยต่างประเทศแห่ลงทุนในพม่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์