เสื้อแดงร่วมรำลึกงานเสธ.แดงคึกคัก

เสื้อแดงร่วมรำลึกงานเสธ.แดงคึกคัก

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่ลานอนุสาวรีย์ ร.6 สวนลุมพินี

 ซึ่งมีการจัดพิธีรำลึกการจากไปครบ 2 ปีของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  กลุ่มคนเสื้อแดงกว่าหลายร้อยคนได้ทยอยเดินมาตั้งขบวนรถจักรยานยนต์จำนวนกว่า 300 คัน ภายใต้ชื่อกองทัพประชาชน ที่มีหัวขบวนเป็นทหารพรานและบุคคลที่เคยทำงานร่วมกับเสธ.แดง โดยตั้งขบวนจากบริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นเคลื่อนไปรอบๆสวนลุมพินีเพื่อเป็นการรำลึกเสธ.แดงและผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อช่วงเดือนพ.ค.2553 ขณะที่ภายในลานกิจกรรมก็ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงร้านค้าก็ได้เริ่มทยอยเปิดขายสินค้าที่ระลึกเสื้อแดงอย่างไม่ขาดสาย และส่วนหนึ่งในบริเวณใกล้เวทีการปราศรัยได้มีการจัดเวทีขนาดเล็ก โดยใช้ชื่อว่า “ศรีรามเรดิโอ” ซึ่งเป็นของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้คนเสื้อแดงได้ขึ้นไปแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจซึ่งกันและกันด้วย  

จากนั้นเมื่อเวลา 16.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงนับร้อยคนก็เริ่มทยอยตั้งขบวนเดินสวนสนามเพื่อสดุดีเสธ.แดง ในขบวนได้มีการนำรูปถ่ายและหุ่นล้อเลียน

รวมถึงชูป้ายและธงเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดง ซึ่งหลังจากที่มีการตั้งขบวนเสร็จ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ“เดียร์”ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และน.ส.กิตติยา สวัสดิผล บุตรีของเสธ.แดง รวมถึงนางดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือ เจ๊ดา แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นเวที กล่าวปราศรัย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ขอบคุณที่ทุกคนไม่ลืมคุณพ่อ ตนเชื่อว่าตอนนี้คุณพ่อยังมองทุกคนอยู่ และอยากที่จะลงมาช่วยทุกคน ขอบคุณที่ยังทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่ออยู่เสมอมาและขอบคุณที่รักครอบครัวสวัสดิผล ขณะที่ น.ส.กิตติยา กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมาเป็น 2 ปีที่คุณพ่อถูกสังหารแต่ทุกคนก็ยังคงให้กำลังใจพวกเราอยู่ และหวังว่าทุกคนจะสู้ต่อไป ในฐานะที่เป็นครอบครัวผู้สูญเสียเหมือนหลายๆคนก็ขอให้สู้ต่อ สู้เหมือนเสธ.แดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่มีกิจกรรมตั้งขบวนกองทัพประชาชนและกล่าวสดุดี เสธ.แดงบนเวทีปราศรัย

พร้อมขับร้องบทเพลงเพื่อรำลึก น.ส.ขัตติยาและน.ส.กิตติยาได้หลั่งน้ำตาต่อการจากไปของบิดา โดยหลังพิธีรำลึก เสธ.แดงเสร็จสิ้น บนเวทีปราศรัยมีการแสดงละครสะท้อนเหตุการณ์บ้านเมืองของกลุ่มประกายไฟและกิจกรรมขับร้องเพลงที่ใช้ในการต่อสู้ภาคของประชาชน ขณะเดียวกันการรำลึกวันนี้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. เข้ามาสังเกตุการณ์บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัย  ส่วนด้านนายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ ทอม ดันดี อดีตศิลปินวงซูซู ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมทั้งร้องเพลงให้กำลังใจคนเสื้อแดงด้วย

เมื่อเวลา 19.00น. วันที่13 พ.ค. ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี

กลุ่มคนเสื้อกว่าหลายร้อยคน ที่มาร่วมตัวชุมนุมเนื่องในโอกาสครบรอบ2ปี การเสียชีวิตของพล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดงได้ร่วมกันจุดเทียนสีแดง 1เล่ม และธูป1ดอก เพื่อสาปแช่งคนที่ส่่ังฆ่าเสธ.แดง พร้อมกับร้องเพลง "นักสู้ธุลีดินรำลึก" ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก บางคนถึงกับน้ำตาซึม จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำธูปไปปักไว้รอบบริเวณที่เสธ.แดงถูกยิงเสียชีวิต รวมทั้งวางดอกไม้ และพวงหลีด พร้อมกับยืนไว้อาลัย  หลังจากนั้นนายจิรปาณ ศรีเนียน หรือ จ.เจตน์ ผู้ประสานงาน รำลึก 2 ปี เสธ.แดง ได้นำคลิปวิดีโอก่อนและหลังในช่วงเวลาที่เสธ.แดงถูกยิงมาเปิดให้ผู้ที่มาชุมนุมได้ดูด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์