เทพไท ให้จับตาปรับครม.

เทพไท ให้จับตาปรับครม.


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวปรับครม.ที่จะเอาสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามารับตำแหน่งแทน ว่า
 
น่าจะมีการปรับในช่วงเปิดสมัยประชุมสามัญทั่วไปแล้ว และการที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามาแทนที่รมต.โลกลืมจำนวนมากนั้นก็ย่อมสร้างความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะรมต.ที่จะถูกปรับออกก็ย่อมมีกลุ่ม แก๊งค์ ผู้สนับสนุนของตัวเองคงไม่มีใครยินยอมให้ปรับออกจากตำแหน่งไปอย่างง่ายๆ โดยเฉพาะตำแหน่งรมว.มหาดไทยที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนั้นส่วนตัวไม่เชื่อว่าใครจะเอานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ออกจาตำแหน่งได้เพราะดูจากโครงสร้างพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธไม่ใช่สมาชิกธรรมดามีสถานะเป็นถึงหัวหน้าพรรคเป็นผู้เสียสละทำงานให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อย่างถวายหัวมาโดยตลอด และในช่วงเป็นรมว.มหาดไทยก็ไม่ได้สร้างความเสียหายตรงกันข้ามกลับเป็นผู้

มีบุคลิกประนีประนอมประสานงานลดแรงเสียดทานทางการเมืองให้กับรัฐบาลมาโดยตลอด ถ้าหากมีการปรับครม.ครั้งใหญ่จริงโดยเอาสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มาทั้งแผงก็จะเกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองอย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้และเป็นการนับถอยหลังอายุของรัฐบาลชุดนี้ 

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะมีการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อเข้าไปสู่สถาบันทางการเมืองนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะพื้นฐานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยไม่ได้เกิดจากพรรคมวลชนที่แท้จริงเป็นการจัดตั้งพรรครูปแบบทางธุรกิจเหมือนบริษัทที่มีเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว การจะปรับโครงสร้างพรรคเป็นพรรคมหาชนเพื่อจะสละคราบตัวพ.ต.ท.ทักษิณและคนในตระกูลชินวัตรเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ตราบใดที่คนในพรรคยังพึ่งพิงกระแสและปัจจัยเงินทุนจากตัวพ.ต.ท.ทักษิณแต่เพียงผู้เดียวก็เป็นเรื่องยาก

และตราบใดที่ยังไม่มีการแก้ไขรธน.ให้เป็นผลสำเร็จที่จะล้มเลิกม. 237 เกี่ยวกับการยุบพรรค สมาชิกพรรคเพื่อไทยระดับแกนนำก็ไม่กล้าเสี่ยงที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งกก.บห.ก็จะต้องยังมีนอมินีและกก.บห.ตัวปลอมเข้ามาขับเคลื่อนพรรคจึงไม่สามารถที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคสถาบันในอุดมคติของคนบางกลุ่มในพรรคพท.ได้ ตราบใดที่คนในพรรคเพื่อไทยยังเข้าข้างพ.ต.ท.ทักษิณก็อย่าหวังที่จะให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองเชิงสถาบัน



เทพไท ให้จับตาปรับครม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์