น้องเขยยันแม้วเคารพป๋า

น้องเขยยันแม้วเคารพป๋า

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ แกนนำพรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณี พ.ต.ท.ทักษิณอวยพรให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษในเทศกาลสงกรานต์ มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ว่า ความจริงพ.ต.ท.ทักษิณเคารพพล.อ. เปรมมาโดยตลอด แต่เมื่อถูกปฏิวัติรัฐประ หารก็มีคนกล่าวหาทั้งที่ความจริงนั้นไม่ใช่ ตลอดเวลาที่ผ่านมา.ต.ท.ทักษิณยังคงให้ความเคารพต่อพล.อ.เปรมอย่างชัดเจน ส่วนที่มีการพูดและปราศรัยเกี่ยวกับบุคคลที่มีบารมีมาเกี่ยวข้องนั้นก็เป็นเพียงแค่การปราศรัยแล้วมีคนจับไปโยง

นายสมชายกล่าวว่า ที่มีสมาชิกพรรคบางคนนำไปขยายผลต่อนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่พ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่ได้เป็นคนพูดเองแต่เป็นคนอื่นพูดทั้งนั้น

และ 5 ปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่เคยทำอะไรที่ไม่เหมาะสมกับพล.อ.เปรม ตนถือว่าเป็นคนใกล้ชิดคนหนึ่งสามารถยืนยันได้ การที่พล.อ.เปรมได้ไปร่วมงานที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปร่วมด้วยก็เป็นภาพและสิ่งที่ดี ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์เล่าให้ฟังว่า พล.อ.เปรมก็ให้ความเมตตา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี พล.อ.เปรมก็คงไม่ได้คิดอะไรเพราะเป็น ผู้หลักผู้ใหญ่และก็คงไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว

นายสมชายกล่าวกรณีนางเยาวภา วงศ์ สวัสดิ์ ภรรยา ระบุจะวางมือทางการเมืองแม้จะพ้นคดีในเดือนพ.ค.นี้ว่า

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนางเยาวภาไม่มีใจรักตั้งแต่ทุนเดิม อาชีพเก่าเป็นนางพยาบาล ที่เข้ามาเพราะต้องการช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ และต้องการช่วยพรรคไทยรักไทยสมัยนั้น เมื่อเกิดปัญหาทางการเมืองและมีคนอื่นที่สามารถรับหน้าที่แทนได้แล้ว นางเยาวภาจะไม่กลับเข้ามา แต่ก็พร้อมให้คำแนะนำและให้การช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง นางเยาวภาไม่ต้องการอำนาจอะไร เลย และที่ผ่านมาก็รู้ว่าการต่อสู้ไม่เป็นไปตามกติกา จึงไม่คิดจะกลับมาสู่การเมืองอีก

นายสมชายกล่าวว่า สำหรับตนตอนนี้ยังคงพูดอะไรไม่ได้เพราะยังเหลือเวลาอีกนาน ตอนนี้ก็ยังคอยช่วยเหลือชาวบ้านอยู่

ต้องยอม รับว่า 5 ปีที่ถูกเว้นวรรคทางการเมืองเป็นเรื่องที่แสนสาหัส เพราะการเมืองบ้านเราบางส่วนเข้ามาเพื่อต้องการเข้าสู่อำนาจแต่ไม่ได้เข้ามาทำงานเพื่อคนอื่น การที่ตนพูดก็มีคนมองว่าเป็นการพูดแทนพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ความจริงไม่ใช่ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นต้องรับว่าไม่เป็นธรรม เริ่มต้นด้วยการปฏิวัติก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ปฏิวัติแล้วก็ไม่ยอมจบยังมีการตามราวีอยู่เรื่อยๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์