มาร์คแนะจับตายืดสมัยประชุมสภา แปลว่ากม.ปรองดองมาแน่

มาร์คแนะจับตายืดสมัยประชุมสภา แปลว่ากม.ปรองดองมาแน่


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา กล่าวผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชนแนล ถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ในวาระที่สอง ระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน ว่า

รัฐบาลมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมผ่านความเห็นชอบจากสภาภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ หากที่ประชุมร่วมของรัฐสภาเสร็จในวันที่ 12 เม.ย. จะมีการประชุมร่วมของรัฐสภาเพื่อพิจารณาในวาระที่สาม ในวันที่ 27 หรือ 28 เม.ย. จากนั้นถึงจะปิดสมัยการประชุมสภา

"แต่หากมีการยืดสมัยประชุมสภาออกไปอีก ก็จะเป็นข่าวร้าย แสดงว่ารัฐบาลต้องการผลักดันกฎหมายปรองดองเข้าสภา เพราะเห็นเร่งอยู่เรื่องเดียว ถ้าเริ่มพูดเดือน ส.ค.หรือ ก.ย.ก็แปลว่า ยังไม่เอาเข้าสมัยประชุมสภานี้ แต่ไม่ว่าจะเข้าเมื่อไร พวกผมก็พร้อมทำหน้าที่อยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลมีธงชัดเจนว่าจะออกกฎหมายล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หากดำเนินการจริง พรรคเพื่อไทยต้องไม่อ้างคนอื่น ส่วนการเขียนกฎหมายให้มาลบล้างคำพิพากษา ตนนึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะเขียนอย่างไร จึงคิดว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์