ดุสิตโพลขอวันสงกรานต์นักการเมืองร่วมปรองดอง

ดุสิตโพลขอวันสงกรานต์นักการเมืองร่วมปรองดอง


สวนดุสิตโพล เผย ประชาชนเชื่อ สงกรานต์ปีนี้จะเงียบเหงา เพราะเหตุระเบิดภาคใต้ และวิกฤติเศรษฐกิจขอนักการเมืองใช้โอกาศนี้ปรองดอง ขณะ อยากสาดน้ำนายกรัฐมนตรี "ณเดชน์" และ "พลอย เฌอมาลย์"
สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ เทศกาลสงกรานต์ กับการสร้างความปรองดอง โดยพบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 40.76 เชื่อว่า สงกรานต์ปีนี้น่าจะเงียบเหงา เพราะมีเหตุระเบิดที่ภาคใต้ ทำให้รู้สึกกลัว และไม่มั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งยังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ราคาสินค้าและค่าเดินทางปรับตัวสูงขึ้น ขณะสิ่งที่ประชาชนเป็นห่วงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ การจราจรที่คับคั่ง และการเกิดอุบัติเหตุ ร้อยละ 54.09 รองลงมา คือ การก่อความไม่สงบ หรือ วางระเบิดตามสถานที่สำคัญ ร้อยละ 27.86

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่า จะใช้เทศกาลสงกรานต์สร้างความปรองดอง โดยนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ยุติการทะเลาะเบาะแว้ง ร้อยละ 30.22

นอกจากนี้ นักการเมืองที่ประชาชนอยากเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุด อันดับ 1 คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีร้อยละ 43.90 ส่วน ดารานักแสดงฝ่ายชาย คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร้อยละ 47.91 และฝ่ายหญิง คือ พลอย เฌอมาลย์ ร้อยละ 36.94


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์