มาร์คชี้ไม่จ้องล้ม-ลุ้นรอร่วมรัฐบาล ย้ำทำงานฝ่ายค้านด้วยความอดทน

มาร์คชี้ไม่จ้องล้ม-ลุ้นรอร่วมรัฐบาล ย้ำทำงานฝ่ายค้านด้วยความอดทน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับสมาชิกชาวมุสลิม ภายหลังทำพิธีทางศาสนาอิสลามในงานครบรอบ 66 ปี ตอนหนึ่งว่า

พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเข้ามาเป็นฝ่ายค้าน ไม่ได้เข้ามาจ้องล้มรัฐบาลหรือรอลุ้นร่วมรัฐบาล แต่ทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน เมื่อเกิดเหตุไม่ปกติ เช่น ปัญหาน้ำท่วมเมื่อปี 2554 เราก็ทำงานไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่เป็นรัฐบาล แต่รัฐบาลชุดปัจจุบันคิดมากไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อถอดถอนตน ในกรณีที่เข้าไปช่วยแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตนเพิ่งได้รับหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ให้ไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในกรณีดังกล่าว


"ผมลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนในแต่ละจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม ถ้านับดูแล้วมากกว่ารัฐมนตรีบางคนเสียอีก และผมเคยแจ้งกับนักลงทุนต่างประเทศ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะญี่ปุ่นว่าจะหาทางช่วยเหลือ แต่เมื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ความมั่นใจกับนักลงทุนญี่ปุ่นในการมาลงทุนในประเทศไทย แต่กลับถูกรัฐบาลชุดนี้กล่าวหาว่าผมสร้างกระแส หรือไปตัดหน้ารัฐบาล ซึ่งผมไม่ได้ตัดหน้านายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีตามหลังตน" นายอภิสิทธิ์กล่าว


นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ระเบิดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ตนลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ประสบเหตุและได้รับบาดเจ็บก่อนนายกรัฐมนตรีลงไป ก็ถูกรองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่าเป็นการไปละเมิดสิทธิของผู้ป่วย แล้วเวลานายกรัฐมนตรีลงไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บเช่นเดียวกับตน แต่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกลับไม่บอกว่าละเมิดสิทธิผู้ป่วยเลย ตนไม่คิดว่าจะเป็นกันได้ถึงขนาดนี้ และถ้าสังคมบ้าจี้ไปด้วย ตนก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ดังนั้น เราต้องทำงานด้วยความอดทน เพราะต้องเจอคนประเภทนี้และเราต้องไม่หวั่นไหว ตนเชื่อว่าคนในสังคมรับรู้ว่าเราทำอะไรละเพื่อใคร ดังนั้น ขอให้มั่นใจว่าเราทำงานตามแนวอุดมการณ์อย่างเต็มที่ไม่ท้อถอย


"สำหรับการเมืองในท้องถิ่น ในส่วนของพรรค ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี แม้เราจะไม่ได้ส่งผู้สมัครเอง แต่ผู้ที่เป็นเครือข่ายของเราก็ชนะฝ่ายตรงข้ามที่ส่งรัฐมนตรีที่ไปเรียกประชุมทุกหน่วยงานในพื้นที่เพื่อหาทางเอาชนะเรา ดังนั้น ขอให้ทุกคนอย่าไปกลัวและสิ่งที่เราเตรียมการคือการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งกำลังเร่งจัดทำแนวทางและยุทธศาสตร์มาอย่างต่อเนื่อง แม้จะสะดุดไปในช่วงปัญหาน้ำท่วมบ้าง ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือให้มีคนปักหลักทำงานอยู่ในทุกพื้นที่ เพราะขณะนี้มีบางพรรคใช้วิธีการมาชวนคนของเราที่ทำงานดีไปอยู่ด้วย แทนการส่งคนมาแข่งกับคนของเรา" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์