นิวัฒน์ธำรงชี้ทักษิณอยู่เมืองนอกสบาย

นิวัฒน์ธำรงชี้ทักษิณอยู่เมืองนอกสบาย

  22 มี.ค.55 นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางปรองดองว่า
 
ความปรองดองถือเป็นเรื่องสำคัญของประเทศที่จะนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้นจึงควรต้องทำ ซึ่งในส่วนของรัฐบาลสนับสนุนทุกกลุ่มที่จะช่วยให้เกิดความปรองดองหรือความสามัคคี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากถึงการสร้างแนวทางปรองดองของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ

ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยกลิน เป็นประธาน เมื่อเป็นเช่นนี้ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ เพราะเหมือนเริ่มต้นก็ล้มเหลวแล้ว นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ประเทศไทยตอนนี้เราแบ่งเป็น 2 ฝ่าย เมื่อเป็นเช่นนี้เราก็ต้องหาจุดที่จะทำอย่างไรที่จะพออยู่กันได้ เพราะความปรองดองนี้ตนว่ามันขึ้นอยู่กับว่าพอรับกันได้ พออยู่กันได้ ทุกฝ่ายต้องยอมรับประชามติ ซึ่งฝ่ายค้านอาจจะอ้างว่าต้องการตรวจสอบ รัฐบาลก็ยินดีให้ตรวจสอบหรือแนะนำ หากอะไรดี คิดตรงกันก็ดี แต่ถ้าความคิดไม่ตรงกันแต่ของเขาดีกว่าเรารับได้ เพราะรัฐบาลมองที่เป้าหมายที่ต้องการแก้ปัญหาให้ประเทศชาติ ดังนั้นก็ต้องช่วยกัน

                 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่บอกว่าต้องหาจุดเพื่อสร้างความปรองดองจะทำอย่างไร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ความจริงตนก็ยังไม่ได้ลงไปร่วมในเรื่องนี้มากเท่าไหร่ ตนก็ได้แค่หลักการว่า ถึงอย่างไรก็ต้องคุยกัน

                
เมื่อถามว่า การสร้างความปรองดองเป็นความมุ่งมั่นของรัฐบาล หากยังมีความไม่เข้าใจกันจะทำให้สะดุดหรือไม่

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลยังไม่ได้เข้าไปร่วมดำเนินการเพราะยังอยู่ในขั้นตอนของทางสภาที่ได้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ ขึ้นมาพิจารณา สำหรับนายกฯเองนั้นก็เป็นห่วงว่าหากรัฐบาลออกแอคชั่นมาก ก็จะถูกกล่าวหาได้

               
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การสร้างความปรองดองนี้มีความพยายามดึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาด้วย

โดยเฉพาะที่บอกว่าจะนิรโทษกรรม และพากลับมาประเทศไทยโดยเร็ว จึงทำให้มองว่าน่าจะเกิดความปรองดองได้ยาก รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า คงพูดกันไปเอง มีอยู่เพียง 2-3 คนเท่านั้นที่พูดว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา ส่วนนายกรัฐมนตรีท่านทราบดีว่าเป็นอย่างไร

                
“ปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ต่างประเทศก็ไม่ได้ลำบากอะไร และที่พูด ๆ กันว่าจะให้กลับมาเมื่อนั้น เมื่อนี้ คิดว่าท่านเข้ามามันปลอดภัยแล้วหรือ ผมว่า ท่านคิดมากกว่านั้น ท่านไม่ได้หมูอย่างนั้นหรอก ท่านอยู่ข้างนอกสบายจะตาย ไปไหนก็ได้ เงินทองก็ไม่ได้เดือดร้อน ก็มีอยู่ข้างนอกด้วย ท่านเป็นคนเก่ง มองอะไรก็คิดต่อได้หมด คนที่ยังไม่มองข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะฝ่ายค้าน ผมว่าเขาคงกลัวท่าน เพราะถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก็คงจมดินไปเลย เขาจึงไม่อยากให้มาหรอก อย่าทำให้ประเทศชาติเสียโอกาส ซึ่งผมก็ยังแปลกใจว่า ทำไมยังมีคนไม่น้อยที่เชื่อถือในคำพูดเขา ดังนั้นควรเอาความจริง เอาตามเนื้อผ้าจะดีที่สุด ประเทศชาติจะเดินไปได้ ” นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์