ปณิธานเผยก่อการร้ายสากลในไทยมีจริง

ปณิธานเผยก่อการร้ายสากลในไทยมีจริง


วันนี้(19 ก.พ.) รองศาสตราจารย์ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์ประจำภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึง ภัยก่อการร้ายในประเทศไทยและเหตุระเบิดที่ถนนสุขุมวิท

 ในระหว่างการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ระบบการเมืองและระบบราชการไทย" ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา โดยมีนักศึกษาโครงการรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหงเข้าร่วมรับฟังกว่า 100 คน
          
รศ.ดร.ปณิธาน กล่าวว่า  แนวโน้มที่กลุ่มก่อการร้ายสากลจะเข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทยมีมากขึ้น และเริ่มมีเป้าหมายที่สำคัญมากขึ้น แต่ต้องรอดูข้อมูลจากมิตรประเทศและการสอบสวนของไทยด้วย

"ขณะนี้เชื่อได้ว่ายังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อการร้ายอยู่จริงๆ และได้เคลื่อนไหวมานานพอสมควร แต่ไม่ได้ลงมือปฏิบัติการ ซึ่งสาเหตุอะไรที่ทำให้ลงมือปฏิบัติการก็ต้องไปแก้ให้ตรงจุด เชื่อว่าถ้าเกิดแก้ได้ในระยะยาวไทยคงไม่มีการก่อการร้าย แต่ในระยะสั้นจะส่งผลกระทบในด้านการท่องเที่ยวหากมาตรการรักษาความปลอดภัยไม่ดีพอ "นายปณิธานกล่าว 
          
รศ.ดร.ปณิธาน ยังได้กล่าวว่า  จากการสำรวจพบว่าประชาชนมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่ค่อนข้างมาก แต่เชื่อว่ารัฐบาลซึ่งมีเสถียรภาพในการบริหารจัดการและมีเอกภาพการบูรณาการมากกว่าหลายรัฐบาลที่ผ่านมา ถ้านำเอาความเข้มแข็งหรือนำเอาความชำนาญในเรื่องนี้มาปรับใช้ในการบริหารงานแก้ไขปัญหาในเรื่องการก่อการร้ายสากล ก็จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้


ปณิธานเผยก่อการร้ายสากลในไทยมีจริง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์