ปชป.จี้พท.ตอบให้ชัดแก้รธน.ไม่แตะม.309-102(7) ล้มล้างผลปฏิวัติ

ปชป.จี้พท.ตอบให้ชัดแก้รธน.ไม่แตะม.309-102(7) ล้มล้างผลปฏิวัติ


ที่พรรคประชาธิปัตย์     นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ

พรรคประชาธิปัตย์ขัดแข้งขาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า อยากถามว่ารัฐธรรมนูญปี 50 ที่ผ่านการทำประชามติจากประชาชน ไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน และดูจากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอกันมา

พบว่ากระบวนการตั้งส.ส.ร.จะมีการล็อคเสปก ถูกครอบงำจากพรรคการเมืองใหญ่ และยังมีการระบุว่าหากไม่ผ่านการทำประชามติก็สามารถนำเข้ามาพิจารณาใหม่ได้  แสดงว่ามีการดึงดัน ตั้งธงที่จะแก้ไขให้สำเร็จหรือไม่ และมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่มีการลดทอนอำนาจองค์อิสระในการตรวจสอบหรือไม่ และยืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่แก้ไข มาตรา 237 เรื่องยุบพรรค มาตรา 309 การล้มล้างผลปฎิวัติ หรือมาตรา 102(7) เรื่องลักษณะต้องห้ามของผู้ที่เข้าดำรงตำแหน่งนายกฯ ครม. และส.ส.ว่าต้องไม่เป็นบุคคลที่เคยถูกยึดทรัพย์ เพื่อเปิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาสู่การเมืองอีกหรือไม่

และจะแก้เรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชน ในเรื่องสิ่งแวดล้อมเพื่อปูทางการทำธุรกิจหรือไม่ รวมถึงมาตรา 190 การทำสนธิสัญญากับต่างชาติด้วยหรื อไม่ ดังนั้นขอให้กลับไปคิดใหม่ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยมีผลประโยชน์แอบแฝงจะเป็นจุดเริ่มต้นในความขัดแย้งครั้งใหม่แน่นอน 
 


ปชป.จี้พท.ตอบให้ชัดแก้รธน.ไม่แตะม.309-102(7) ล้มล้างผลปฏิวัติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์