ยุทธศักดิ์ลั่นสั่งทหารลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมภาคใต้แล้ว

ยุทธศักดิ์ลั่นสั่งทหารลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมภาคใต้แล้ว

เมื่อเวลา 09.15 น. พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวก่อนเข้าประชุมครม.กรณีการช่วยเหลือประชาชนในภาคใต้หลังประสบพายุและฝนตกหนักในช่วงปีใหม่ ว่า ตนได้สั่งการไปยังกองทัพไปตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.แล้ว ให้ออกไปดำเนินการ ตั้งแต่เรื่องการขนส่ง การนำผู้อพยพจากพื้นที่ต่างๆออกมา รวมทั้งอาหารการกินทั้ง 27 จุด ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงแล้วและจะต้องดูแลหลังน้ำลดด้วย โดยศูนย์บรรเทาภัยพิบัติกองทัพภาคที่ 4 และวันนี้กองทัพจะรายงานสถานการณ์ขึ้นมา

เมื่อถามว่าสถานการณ์ในพื้นที่ใดน่าเป็นห่วงสุด รมว.กลาโหม กล่าวว่า ตอนนี้จ.ชุมพรหนักที่สุด
 
โดยตนสั่งการไปยังทหารช่าง และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาลงพื้นที่ที่ดินถล่มแล้ว รวมทั้งพื้นที่ที่ถนนขาด และหากน้ำลดลงแล้วจะเริ่มดำเนินการในวันนี้เลย เมื่อถามว่าสนามบินนครศรีธรรมราชจะเปิดใช้เมื่อใด รมว.กลาโหมกล่าวว่า เช้าวันนี้อากาศเปิดแล้วและน่าจะเปิดใช้สนามบินได้ในวันนี้ เมื่อถามว่าอุปสรรคในการแก้ปัญหามีอะไรบ้าง รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่มี เพราะได้ประชุมสั่งการตั้งแต่การประชุมสภากลาโหมเมื่อเดือนธ.ค.2554 แล้วว่าช่วงต้นปีนี้ภาคใต้มีแนวโน้มที่จะเจอพายุและฝน จึงสั่งการให้ทหารบก ทหารเรือและทหารอากาศในภาคใต้เตรียมปฏิบัติการทันที

เมื่อถามว่าเหตุที่เกิดขึ้นหนักกว่าที่ประเมินไว้หรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ตอนนี้ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ลงไปเสริมในภาคใต้แล้ว

หากมีความจำเป็นที่ต้องเสริมก็จะเสริม เหมือนกรณีน้ำท่วมกทม.นั้นกองทัพภาคที่ 2 ก็ลงมาเสริมกำลัง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการร้องขอในเรื่องนี้ และทราบว่าระดับน้ำในวันนี้ลดลง 10 ซม.แล้ว ภาพรวมจึงน่าจะดีขึ้น เมื่อถามว่าประชาชนสะท้อนว่าไม่ได้รับการดูแล รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ ขอเรียนว่าทันทีที่เกิดเหตุ ทหารจากทุกหน่วยลงพื้นที่ทันที เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์แสดงความเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้สนใจช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ควร รมว.กลาโหม กล่าวว่า เราใช้กำลังพลเท่าที่มีอยู่ และอยากไปดูแลประชาชน

ยุทธศักดิ์ลั่นสั่งทหารลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมภาคใต้แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์