อภิชาติ หาลำเจียก อดีต ทรท. กลับใจ ร่วมไล่ หัวหน้าพรรค

"อภิชาติ หาลำเจียก" อดีต ทรท. กลับใจ ร่วมไล่ "หัวหน้าพรรค"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 00:51 น.

"อภิชาติ หาลำเจียก" อดีตสมาชิกไทยรักไทย ขึ้นเวทีขับไล่ "ทักษิณ" ชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมอย่าดูผ่านทีวี มาสัมผัสของจริง ซ้ำยกฮิตเลอร์ก็ผ่านการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รักประชาธิปไตยเลย

วันนี้ (17 มี.ค.) นายอภิชาติ หาลำเจียก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณแยกมิสกวัน ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 00.30 น. โดยได้ขึ้นมาประกาศร่วมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่นายอภิชาติเคยสังกัด

"บรรยากาศขณะนี้อยู่ในสภาพกำลังจะสิ้นชาติ เรามาร่วมกันรับคำท้าผู้นำครั้งแล้วครั้งแล้วเล่า ตั้งแต่วันที่ 5 มีนา จนเราเดินมาที่นี่และอยู่ตรงนี้ ได้มาเรียนรู้การเมืองภาคประชาชนร่วมกัน ไม่ใช่ดูแต่ช่อง 3 5 7 9 ว่าเป็นพวกม็อบเจ้าอารมณ์ เขามากันเป็นครอบครัว มาแลกเปลี่ยนกัน" นายอภิชาติกล่าว

ทั้งนี้ อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ มีคำถามที่คาใจต่อ พ.ต.ท.ทักษิณว่า นายกรัฐมนตรีเป็นดีมีผลงานหลายสิ่งหลายอย่างให้รับรู้ แต่คนที่เป็นเสมือนพ่อทางการเมืองของท่านคือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นับเป็นพ่อคนที่ 1 ส่วนพ่อคนที่ 2 คือนายเสนาะ เทียนทอง และพ่อคนที่ 3 คือ อ.หมอเสม พริ้งพวงแก้ว ที่ต่อสู้เรียกร้องให้คนส่งจดหมายแสดงความคิดเห็นให้ "ควายดำ" มาทำหน้าที่ แต่พ่อทั้ง 3 ในวันนี้กลับอยากให้ลูกทักษิณออกไป

"พ่ออยากให้ลูกออกไป แต่ลูกก็บอกว่าถ้าคนไทยมีความคิดอย่างมหาจำลองกินผักอาบน้ำ 5 ขัน ประเทศชาติเสียหาย และยังบอกว่าคิดแบบไดโนเสาร์บ้านเมืองลำบาก นี่คือความเห็นของลูก ถ้าพ่อไม่รักลูกก็จะไม่เตือนมัน"

"ยกตัวอย่างผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งถูกลูกบ้านกล่าวหาว่าโกงเงินวัด โกงเงินสลากกินแบ่ง โกงเงินทำถนนสะพาน ที่กาฬสินธุ์ผู้ใหญ่บ้านโกง ชาวบ้านจับได้ แต่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าเรามาตัดสินด้วยการเลือกตั้งกันดีกว่า"

"ขออนุญาติท่านอดีตหัวหน้าพรรค อ่านเรื่องฮิตเลอร์ ฮิตเลอร์ชนะเลือกตั้งถึง 3 ครั้ง แต่ใช่ว่าจะมีจิตใจรักประชาธิปไตย อีกครั้งที่ประธานาธิบดีตายได้รับการเลือกตั้ง 400 กว่าเสียง ก็ออกกฎหมายตั้งผู้นำแบบใหม่ มีทั้งอำนาจ มีทั้งเนวิน อยากให้ช่วยอดีตหัวหน้าพรรคผมด้วยช่วยให้ทักษิณ...ออกไป" นายอภิชาติกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์