ป่วน!ซุกบึ้มปลอมรถไฟบางเขน

ป่วน!ซุกบึ้มปลอมรถไฟบางเขน


ป่วนซุกระเบิดปลอมสถานีรถไฟบางเขน นายกฯรู้เหตุวางระเบิดปลอมแล้ว วอน ปชช. อย่าตระหนก

          เวลา 08.30 น. วันที่ 17 ธ.ค.54 พ.ต.อ.วรชิต กาญจนะเสน ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้ และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด วางไว้ภายในสถานีรถไฟบางเขน ใกล้ที่พักผู้โดยสาร และที่ทำการของสถานี


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมกันประชาชนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการเอ็กซเรย์ตรวจสอบ และเก็บกู้ พบเป็นท่อพีวีซีสีดำ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร กว้างประมาณ 4-5 นิ้ว พันติดกับสายไฟ ซึ่งไม่มีชนวน หรือดินระเบิดแต่อย่างใด

         
จากการสอบถาม ไม่มีใครพบเห็นผู้ต้องสงสัยที่นำวัตถุดังกล่าวมาวางทิ้งไว้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อกวน หรือต้องการสร้างสถานการณ์ โดยตั้งใจนำมาวางไว้ ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถมองเห็นได้

         
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ จะนำวัตถุดังกล่าวให้ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดีอื่นๆ ต่อไป

นายกฯรู้แล้ว-วอนปชช.อย่าตระหนก

         
เวลา 10.20 น. ที่ร้านเฮือนเพ็ญ จ.เชียงใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าตำรวจ พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณสถานีรถไฟบางเขนว่า ยังไม่ได้รัยรายในรายละเอียดแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมใกล้ช่วงปีใหม่จึงมีลักษณะหรือเหตุการณ์ปั่นป่วนเกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อาจจะเป็นเพราะความสนุก แต่ก็อยากขอความร่วมมือในเรื่องของข่าวต่างๆ เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ทางบ้านสบายใจ

         
"อะไรที่ไม่ใช่ข่าว ที่มาจากทางการโดยตรง ก็ขอความกรุณาอย่าส่งต่อ ซึ่งจะให้ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงเป็นระยะๆ โดยวันนี้มีการกระจายกำลังที่จะไปดูแลในพื้นที่สาธารณะเพิ่มเติม เพื่อดูและป้องปรามก่อนเกิดเหตุ"

         
เมื่อถามว่า มั่นใจได้หรือไม่ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่จะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ก็เตรียมงานอย่างเต็มที่และจะพยายามทำอย่างเต็มที่ และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนตอนนี้ก็กระจายกำลังไปดูแลที่เกิดเหตุต่างๆก็จะเร่งสืบสวน หาสาเหตุ

         
เมื่อถามว่า เหตุที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้นายกฯทราบหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่เรียบร้อย เพราะอยู่ระหว่างการสืบสวนอยู่ ล่าสุดที่จับตัวผู้กระทำความผิดได้ก็คงต้องสาวต่อไปว่า ต้นตอมาจากไหน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนก่อน และจะชี้แจงให้ประชาชนทราบโดยเร็ว

         
เมื่อถามว่า ข่าวการวางระเบิดเกิดขึ้นรายวันจะทำให้ประชาชนไม่มีความสุขในช่วงปีใหม่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งคิดถึงตอนนั้น เพราะยังมีเวลาอยู่ก็จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่

         
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่นายกฯรับทราบข่าวล่าพบวัตถุที่สถานนีรถไฟบางเขนได้สั่งให้เลขานุการส่วนตัวโทรหาพล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ทันที โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 5 นาที

         
จากนั้นนายกฯก็หันไปกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นแค่กระปุกออมสิน ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าตำรวจดูแลสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะป่วนเมืองเกิดขึ้นแล้ว และเชื่อฝีมือตำรวจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ช่วงปีใหม่ได้

         
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ถ้าไม่มีอะไรเร่งด่วนอาจจะขอเวลาไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างจังหวัด แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์ว่า หากเกิดเหตุเร่งด่วนก็จะต้องอยู่ดูแลสถานการณ์ งดไปพักผ่อนกับครอบครัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์