ศาลนัดฟังคำสั่งประกันอริสมันต์19ธค.

ศาลนัดฟังคำสั่งประกันอริสมันต์19ธค.

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำสั่ง การขอปล่อยตัวชั่วคราว 'อริสมันต์' ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ หลังภรรยาแถลงศาล ใช้ตำแหน่งการันตีสามีไม่หนี

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ควบคุมตัวมาจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เดินทางมายัง ศาลอาญารัชดาแล้ว เพื่อรับการไต่สวน หลังจากเมื่อวานนี้ ทนายความ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว ซึ่งภายหลังศาลพิจารณาแล้ว เห็นควรให้ทำการไต่สวนคำร้องตัวจำเลยและพยานปากอื่น ๆ เพื่อประกอบการพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยวันนี้ นายอริสมันต์ ซึ่งอยู่ในชุดของผู้ต้องขัง ถูกกุมตัวลงมาจากรถควบคุมผู้ต้องขัง เข้ามาบริเวณใต้ตุนศาลอาญา ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย และยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ต่อสื่อมวลชน ส่วนบรรยากาศที่ ศาลอาญารัชดา ขณะนี้ มีมวลชนเสื้อแดงบางส่วน ร่วมให้กำลังใจ นายอริสมันต์แล้ว

อริสมันต์ เบิกความศาล เหตุไม่เข้ามอบตัว

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย ขึ้นเบิกความต่อศาลอาญา ในการไต่ส่วนประกอบคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดย นายอริสมันต์ กล่าวยืนยันต่อศาลว่า ในช่วงที่หลบหนีไปนั้น มีความตั้งใจว่าจะเข้ามอบตัวต่อสู้คดี และลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แต่เกรงว่าไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต จึงยังไม่เข้ามอบตัว แม้ว่าในที่สุด พรรคเพื่อไทย จะได้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว และตนก็ตั้งใจที่จะมอบตัว แต่ก็เกิดปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ของประเทศ จึงยังไม่เข้ามอบตัว แต่เมื่อสถานการณ์ปัญหาน้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดี จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ในวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทนายความ เตรียมพยานเข้าไต่สวน รวม 4 ปาก ประกอบด้วย นายอริสมันต์ นางระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาของ นายอริสมันต์ และพยานอีก 2 ปาก ที่จะร่วมขึ้นเบิกความต่อศาลในวันนี้

อริสมันต์เบิกความต่อศาล หากปล่อยตัวชั่วคราว จะยุติบทบาททางการเมือง

ศาลอาญา ได้สอบถาม นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายว่า หากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายอริสมันต์ จะมีอะไรยืนยันว่า จะไม่หลบหนีและไม่ไปก่อความผิดซ้ำอีก โดย นายอริสมันต์ แถลงยืนยันต่อศาลว่า หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว ตนก็จะยุติบทบาทการชุมนุมทางการเมือง และจะให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องของกรอบและสิทธิหน้าที่ของประชาชน และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านเมือง เข้าสู่ความปรองดองสมานฉันท์ และจะเข้ารายงานตัวตามที่ศาลกำหนด โดยไม่มีข้อขัดข้อง ซึ่งหากตนทำผิดสัญญา หรือ ทำผิดเงื่อนไขของศาล ก็พร้อมที่จะให้ศาลลงโทษในทันที ซึ่งภายหลังที่ นายอริสมันต์ เบิกความแล้วเสร็จ ทนายความได้เบิกตัว นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของ พรรคเพื่อไทย ขึ้นเบิกความเป็นปากต่อไป

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว อริสมันต์ 19 ธ.ค.

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายหลังนำพยานขึ้นเบิกความ รวม 2 ปาก คือ นายอริสมันต์ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย โฆษกคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ พร้อมด้วย นางระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของ นายอริสมันต์ ที่แถลงต่อศาลยืนยันว่า พร้อมที่จะใช้ตำแหน่ง ส.ส. ยื่นประกันตัว นายอริสมันต์ ขณะที่ทนายความ พร้อมจัดหาหลักทรัพย์เพิ่มเติม หากศาลมีเงื่อนไขขอเพิ่มวงเงินประกัน ภายหลังหมดพยานที่จะเบิกความต่อศาลแล้วศาลสอบถามอัยการโจทก์ไม่ติดใจ ที่จะคัดค้าน จึงนัดฟังคำสั่งว่า จะให้ประกันตัว นายอริสมันต์ หรือไม่ ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ เวลา 14.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์