สุเทพยันสั่งสลายชุมนุมเองยึดพ.ร.ก.48

สุเทพยันสั่งสลายชุมนุมเองยึดพ.ร.ก.48

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยันสั่ง สลายการชุมนุม ยึด พ.ร.ก. ปี 48 เอง ขณะที่ "อภิสิทธิ์" ไม่เกี่ยว พร้อมท้า "เฉลิม" แฉบันทึกลับ ก่อนเข้าให้ปากคำอีกในวันที่ 14 ธ.ค. นี้


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. กล่าวภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นานกว่า 3 ชั่วโมง เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. 16 ศพ ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อปี 2553 ว่า ในวันนี้ตนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ในฐานะพลเมืองคนหนึ่งเท่านั้น โดยได้ชี้แจงกับพนักงานสอบสวนว่า การออกคำสั่งของคืนพื้นที่บนถนนราชดำเนิน สะพานพระราม 8 และ สะพานพระปิ่นเกล้า เพื่อเปิดการจราจรเป็นการออกคำสั่งภายใต้กรอบคำสั่งของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2548 พร้อมยืนยันว่า ตนเป็นผู้ออกคำสั่ง และสั่งการแต่เพียงผู้เดียว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนี้ ตนเองได้นำหลักฐานเป็นภาพชายชุดดำ ที่เข้ามาก่อความวุ่นวาย มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า
 
การเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. นั้นเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่เคยสนใจคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่แล้ว ส่วนบันทึกลับที่อ้างว่า สามารถเอาผิดผู้สั่งการได้นั้น นายสุเทพได้ท้าให้นำออกมาเปิดเผยด้วย และในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ ทางพนักงานสอบสวนได้นัดตนมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์