โฆษกกห.เผยกองทัพฯงดสวนสนาม 5 ธันวา

โฆษกกห.เผยกองทัพฯงดสวนสนาม 5 ธันวา


พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า ที่ประชุมได้เตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งเป็นวันสำคัญของประชาชนชาวไทยทุกคน

เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯภายในหน่วยงาน รวมทั้งให้การสนับสนุนหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชน ในการจัดพิธีเฉลิมฉลองอย่างสมพระเกียรติ ณ บริเวณท้องสนามหลวง

โดยจะมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลงานมหรสพสมโภช นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯเผยแพร่พระราชกรณียกิจ เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯพระบรมราชินีนาถที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

สำหรับพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์รูปแบบคงเหมือนปีที่แล้ว เป็นการถวายสัตย์ฯของทหารรักษาพระองค์ 13 กองพัน แต่ไม่มีการสวนสนามฯ ที่พระราชวังดุสิต เช่นเดียวกับปีที่แล้วซึ่งถือเป็นปีที่ 2 ที่งดการสวนสนามฯ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักพระราชวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่


โฆษกกห.เผยกองทัพฯงดสวนสนาม 5 ธันวา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์