อภิสิทธิ์แนะรัฐบาลจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วมแบบขั้นบันได

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือร่วมกับนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ให้วางแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ๊กให้น้อยลง และเร่งระบายน้ำลงทะเล ด้วยการเพิ่มเครื่องสูบน้ำ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเร่งดำเนินการให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ถูกน้ำท่วมสูงจากผลกระทบของการวางแนวคันกั้นน้ำ รวมถึงการลดความขัดแย้งระหว่างประชาชนด้วยกันเอง

ส่วนการชดเชยค่าเสียหายนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า รัฐบาลไม่ควรกำหนดเงินชดเชยตายตัวอยู่ที่ครัวเรือนละ 5,000 บาท แต่ควรมีการจ่ายค่าชดเชยเป็นขั้นบันไดได้ ตามสภาพความเสียหายและความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงจ่ายเงินชดเชยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม แม้ว่าบ้านจะไม่ถูกน้ำท่วมก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ศปภ.ยืนยันถึงการที่รัฐบาลจะเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูงโดยเร็ว โดยจะมีการเสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะพิจารณาเพิ่มเงินเยียวยามากขึ้น รวมถึงการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติม จากเดิมที่จะได้รับเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์