ติงตั้ง วิเชียร แบกรับความเสี่ยง


“อภิสิทธิ์ “ ท้วงติงแต่งตั้ง “วิเชียร” นั่งเลขาฯ สมช. เสี่ยง เพราะไม่ใช่ข้าราชการพลเรือน หาก “กพค.” คืนตำแหน่ง “ถวิล”

วันนี้ (5 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ครม.มีมติตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  ผบ.ตร. เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ขณะที่ยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (กพค.)ว่า เป็นไปตามที่ฝ่ายค้านคาดหมายตั้งแต่ต้นว่าการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีออกจากสมช.ก็เพื่อเปิดทางให้กับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร. ซึ่งก็เป็นไปตามขั้นตอน แต่ก็น่าคิดว่าหากมีการร้องเรียนไปแล้ว กพค .มีมติ ให้เยียวยาคืนตำแหน่งให้นายถวิล จะทำให้กรณีของ พล.ต.อ.วิเชียร มีปัญหาค่อนข้างมาก เพราะไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน ก็เท่ากับต้องแบกรับความเสี่ยงเอง

เมื่อถามว่าขณะนี้ดูเหมือนการโยกย้ายต่าง ๆ จะใช้วิธีไม่บีบก็ใช้แรงจูงใจที่จะให้ข้าราชการแสดงเจตนาในการย้ายตัวเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะต้องรอดูกันต่อไป หากใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีช่องทางในการร้องเรียน แต่สิ่งที่น่ากังวลกว่า หากมีเป็นแทรกแซงที่ขัดต่อกฎหมาย เช่นกรณีของ บมจ.อสมท. ที่มีการระงับการทำงานของบอร์ด เป็นเรื่องที่พรรคกำลังดำเนินการโดยให้คณะทำงานด้านกฎหมายติดตามอยู่
และย้ำว่าในกรณีโยกย้ายนั้น คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมควรจะต้องใช้สิทธิ์ และกลไกทั้งหลาย เช่น กพค. จะมีส่วนช่วยให้ความเป็นธรรม.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์