ปชป.ชำแหละผลงานรัฐบาลน่าอดสู


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงประณามการแถลงนโยบายครบรอบ 30 วันของรัฐบาล ว่า

เป็นเหมือนตลกร้ายรู้สึกเสียดายแทนประชาชนเพราะในประวัติศาสตร์ไม่เคยเห็นการแถลงผลงานรัฐบาลด้วยการเอาเรื่องการตั้งคณะกรรมการชุดต่างๆ มาเป็นผลงานรัฐบาล โดยเริ่มตั้งแต่

1. การตั้งคณะกรรมการอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ที่ยังไม่เริ่มประชุมแม้แต่ครั้งเดียว ท่ามกลางความรู้สึกว่าเป็นการตั้งเพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง และปล่อยให้ประชาชนตาดำๆ รับเคราะห์แทน

2.การยกปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ถือว่าวุฒิภาวะของรัฐบาลมีปัญหา เพราะทุกรัฐบาลก็ยกเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติเช่นกัน ที่สำคัญก่อนหน้านี้มีการมใช้ปัญหายาเสพติดบ่อนการพนัน เพื่อโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หวังที่จะสนับสนุนญาติขึ้นมาเป็นแทน ขอถามว่าหลังจากที่พวกของท่านขึ้นเป็นรักษาการ ผบ.ตร.แล้ว ได้แก้ปัญหาบ่อนการพนันไปถึงไหน เพราะจนถึงขณะนี้ปัญหาบ่อนการพนันยังมีอยู่ จึงถือว่าเป็นการแถลงผลงานที่ไม่เป็นสัปปะรดเลย

3. การส่งเสริมการจัดการน้ำเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ตามแนวทาง 2 พี 2 อาร์ ซึ่งเป็นบางระกำโมเดลอยากบอกว่าบางระกำโมเดล ทำให้น้ำท่วมกันทั่วประเทศแล้ว มีประชาชนทุกอยากถึง 6.1 แสนครัวเรือน แต่รัฐบาลช่วยได้เพียง ร้อยละ 22 ประชาชนค่อนประเทศเดือดร้อน แต่รัฐบาลกลับภูมิใจนำมาเป็นผลงาน

4. เร่งหาสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือว่าเป็นความอำมหิตของรัฐบาลที่นำตัวเลขคนตายคนเจ็บ มาแถลงเป็นผลงานรัฐบาลควรละอายแก่ใจบ้าง โดยเฉพาะหลังเป็นรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เคยเหยียบจังหวัดชายแดนภาคใต้เลย และแทบจะไม่พูดถึงปัญหาดังกล่าวแต่อยู่ดีๆ กลับมายกเป็นผลงานรัฐบาล อยากถามว่า ใจท่านทำด้วยอะไร

5. การฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ตนเห็นด้วยว่าทำได้ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับกัมพูชาที่ทำเพื่อประโยชน์ของพวกตัวเอง คนที่ทำร้ายบ้านเมืองก็หลบหนีคดีซ่องสุ่มอยู่ที่นั้น

6.การแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการ จากปัญหาการงดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันทำให้สร้างหนี้ให้กองทุนถึงเดือนละ 3.3 พันล้านบาท ผลประโยชน์เข้ากระเป๋าเอกชน ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ราคาสินค้ายังไม่ลดตามไปด้วย

7.ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เช่นโครงการบ้านหลังแรก รถยนต์คันแรก และเงินเดือน 15,000 บาท ต่อเดือน รวมถึงค่าแรงขั้นต่ำ ที่บอกว่าจะทำทันที แต่กลับทำไม่ได้ ถือว่าโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชน

 8.ยกระดับราคาสินค้าเกษตร แต่ราคามันสัมปะหลังและปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นพืชผลที่ใช้ในการผลิตพลังงานทดแทนกลับราคาตกเนื่องจากนโยบายการลดราคาน้ำมันเบนซิน ของรัฐบาล ทำให้มีผุ้ใช้แก๊สโซฮอล์น้อยลง
          
“เป็นความน่าเสียใจ อดสูที่สุด ที่ประชาชนต้องเจอกับการแถลงผลงานอย่างนี้ หลังจากนี้อีก 3 เดือน รัฐบาลตั้งกรรมการอีก 30 ชุด ให้เป็นวาระแห่งชาติ ก็คงจะเป็นการเพิ่มผลงานของรัฐบาล ทำอย่างนี้ท่านไม่ต้องมาเป็นรัฐบาลก็ได้ ใครก็สามารถทำได้ หวังว่าประชาชนจะได้เห็นธาตุแท้ของรัฐบาลนี้และจะได้ใช้เป็นข้อมูลการตัดสินต่อไป” นายชวนนท์กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์