นายกฯจี้ผู้ว่าฯช่วยชาวบ้านก่อนอย่าเพิ่งของบข้ามปี


วิมเผยนายกฯจี้ผู้ว่าฯช่วยชาวบ้านก่อนอย่าเพิ่งของบข้ามปี กำชับหน่วยงานฟื้นฟูทันทีหากกรมอุตุรายงานว่าไม่มีฝน วอนอย่ารอน้ำลดทั้งประเทศ 


นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เช้าวันที่ 26 ก.ย.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ติดตามสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ว่าราชการ จ.อ่างทอง อุทัยธานี และอุบลราชธานี โดยนายกฯติงผู้ว่าฯอย่าเพิ่งเรียกร้องงบแก้ไขปัญหาปีหน้า แต่ให้เร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก่อน เพราะผลการสำรวจระบุว่ายังมีชาวบ้านบางพื้นที่ไม่เข้าถึงการช่วยเหลือ ทั้งนี้นายกฯได้สั่งการให้นายวิเชียร เชาวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 27 ก.ย.เพื่อกำหนดตัวผู้รับผิดชอบตามมาตรการ 2 P , 2 R จำนวน 4 คน รับผิดชอบคนละด้าน เพราะที่ผ่านมาพบว่าหลายคนทำงานซ้ำซ้อนกัน ก่อนเสนอให้นายกฯลงนามคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์จะนัดผู้เกี่ยวข้องประชุมอีกครั้งในวันที่ 28 ก.ย.

นายวิม กล่าวอีกว่า นายกฯได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า งานด้าน Recovery (ฟื้นฟู) มีความสำคัญ หากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ในภาคใดจะไม่มีฝนตกก็ให้เร่งดำเนินการฟื้นฟูให้คืนสู่สภาพปกติทันที ไม่จำเป็นต้องรอให้น้ำลดหมดทั้งประเทศถึงจะดำเนินการ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์