‘ปู’ไม่ยุ่งเรื่องฎีกา-ปล่อย‘ทักษิณ’จัดการเอง

เวลา 18.30 น. ที่บน.6 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์การถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ทำได้แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขโดยต้องถูกควบคุมตัวก่อน ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องการฎีกาพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นเรื่องบุคคล และเป็นเรื่องที่เจ้าตัวเท่านั้นที่จะมีความประสงค์ ดังนั้น รัฐบาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว


 เมื่อถามว่าในฐานะญาติจะเข้าชื่อร่วมถายฎีกาด้วยหรือไม่
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าตัว วันนี้ตนขอทำงานเพื่อประเทศชาติ เพราะมีภารกิจหลายอย่างต้องใช้เวลาและต้องลงไปทำงานอย่างจริงจัง เมื่อถามว่านายกฯมีนามสกุลชินวัตร จะเข้าไปช่วยผลักดันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เอาไว้ให้เป็นเรื่องของเจ้าตัวจะดีกว่า เพราะตนไม่มีนโยบายในการทำเรื่องนี้ ยืนยันอีกครั้งว่าการเข้ามาทำงานในรัฐบาลเพื่อภารกิจของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ทำภารกิจเพื่อคนๆ เดียว


 เมื่อถามว่าขณะนี้วิเคราะห์กัน 2 ทาง ว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ

กลับเข้ามาจะเป็นการปลดชนวนทางการเมืองโดยเฉพาะความวุ่นวายต่างๆ แต่บางฝ่ายมองว่าอาจยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การวิเคราะห์ตรงนี้อาจเร็วเกินไปที่จะคุยกันตรงนี้ อยากขอความกรุณาสื่อว่าวันนี้เรามีปัญหาอื่นที่ประชาชนสนใจและอยากฟังแนวทางแก้ไขปัญหา เรื่องส่วนตัวนั้น รัฐบาลถือว่าเราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย


 ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่หลายฝ่ายมองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นระเบิดเวลาของรัฐบาลและตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้หรือไม่ ตนตั้งใจอยากทำงานให้ประชาชน อยากให้ดูว่าวันนี้เวลาทั้งหมดที่มีอยู่ตั้งแต่แถลงนโยบาย รัฐบาลทำงานตลอด 7 วันเพื่อประชาชนอย่างเดียว


 ส่วนการเยือนกัมพูชาวันที่ 15 ก.ย. และมีข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปร่วมประชุมเศรษฐกิจที่กัมพูชา ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย. นี้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ในส่วนรัฐบาลไทย ยังไม่ทราบเรื่องการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์