ปู่ชัยให้โอกาสปูทำงาน


"ปู่ชัย"ชี้ให้โอกาสแกนนำแดงทำงาน ระบุเป็นเรื่องธรรมดานิสัยคนไทย ตั้งตำแหน่งตอบแทนคนที่ทำประโยชน์ ส่วนขุนค้อนทำหน้าที่ประธานสภาได้ดี

ที่พรรคภูมิใจไทย วันนี้(30 ส.ค.) นายชัย ชิดชอบ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติแต่งตั้งแกนนำคนเสื้อแดงเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า เป็นเรื่องธรรมดานิสัยคนไทย ไม่ว่าใครทำคุณประโยชน์ จะได้รับอานิสงส์ และบุญกุศลตอบแทน อย่าถือสา ซึ่งวันนี้เราต้องให้โอกาสนายกรัฐมนตรีหญิง ซึ่งถือเป็นหญิงเหล็กได้ทำงานก่อน พรรคภูมิใจไทยเวลานี้พยายามไม่ทำอะไร เพื่อให้รัฐบาลได้อยู่ยงคงกระพัน เพราะรัฐบาลนี้บอกว่าต้องการเข้าเพื่อให้เกิดความปรองดองสามัคคีและไม่เข้ามาแก้แค้น 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำบางคนยังมีคดีอยู่  แต่ได้รับการแต่งตั้งถือว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ต้องยึดเอากระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก  บุคคลใดที่ศาลยังไม่ได้มีคำสั่งลงโทษตามกฎหมาย ดังนั้นมีสิทธิ เราต้องให้ความเป็นธรรม เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่เป็นอุปสรรคการทำงานของรัฐบาลถ้าคนเหล่านี้ไม่ทำขบวนการบนท้องถนน  

ส่วนกรณีที่มีเสื้อแดงบางส่วนคุกคามสื่อมวลชนนั้น  นายชัย กล่าวว่า ตนและพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วยที่มีการคุกคามสื่อ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้พูดในสภาและมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ ต้องไปดูว่า ร.ต.อ.เฉลิม ดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร ถ้ายังปล่อยให้คุกคามสื่อ  พรรคภูมิใจไทยจะกระโดดเข้าไปทันทีเพื่อต่อสู้ให้กับสื่อทุกแขนง

ในส่วนกรณีถามถึงการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างประชุมร่วมรัฐสภา แถลงนโยบายรัฐบาล ว่าเคร่งครัดเกินไปจนเป็นปัญหาทำให้การประชุมสภาล่ม ว่าต้องถือเป็นบทเรียนและเป็นเรื่องธรรมดาของการเปลี่ยนถ่าย เช่น การขับรถใหม่ถ้าเราซื้อรถถูกย้อมแมวมา  ได้รับการซ่อมเวลาวิ่งบนถนน ก็ต้องขลุกขลัก เป็นเรื่องธรรมดา ต้องให้โอกาสและให้เวลาสักระยะหนึ่ง  โดยส่วนตัวถือว่านายสมศักดิ์ทำหน้าที่ได้ดี และวันนั้นไม่มีใครช่วยนายสมศักดิ์ เลยบนบัลลังก์ ซึ่งตนรู้สึกเห็นใจเชื่อว่าการทำงานต่อไปน่าจะไม่มีปัญหาอะไร  จากนี้ไปสิ่งที่น่าเป็นห่วงเชื่อว่าจะมีการเสนอนับองค์ประชุมมากขึ้นกว่าเดิม ถือเป็นกงกรรมกงเกวียน ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์