ศาลไม่รับฟ้องรสนาฟ้องจตุพรคดีหมิ่น


ศาลอาญารัชดา ไม่รับฟ้องคดี "รสนา" ฟ้อง "จตุพร" หมิ่นประมาท จากการให้สัมภาษณ์พาดพิงอ้างใช้อำนาจ ดึงคดียึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปให้ DSI


ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งไม่รับฟ้องในคดีที่ นางสาวรสนา โตสิตระกูล สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ปี 2553 นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในทำนองว่า โจทก์มีความพยายามโยงคดีของ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกรณีบุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI โดยมีโจทก์เป็นตัวตั้งตัวตี ทั้งที่ความจริงแล้ว โจทก์ไม่เคยเรียก นายตำรวจ หรือ อธิบดี DSI เข้าพบ
 
แต่อย่างใด มีเพียงคณะกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ ตามที่กฎหมายกำหนด ที่จะให้เรียกกรรมาธิการสอบสวน เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงของคดีเท่านั้น

โดยไม่มีผู้มีอำนาจในรัฐบาลคนใด เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือแทรกแซง โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวน มูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่า คดีไม่มีมูล จึงพิพากษายกฟ้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์