ศาลตักเตือน เจ๋ง ดอกจิกกับพวก ทำกิริยาไม่เหมาะ


ศาลตักเตือน "เจ๋ง ดอกจิก"กับพวก ทำกิริยาไม่เหมาะ เจ้าตัวยันไม่ได้ทำร้าย ส.ส.ปชป.

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาล ภายหลังศาลออกหมายเรียกให้มาพบเพื่อตักเตือน จากกรณีที่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างการสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. และว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นโจทก์ฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ได้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ขณะที่นายวัชระผลักประตูเดินออกจากห้องพิจารณาได้ชนกับนายยศวริศ โดยนายยศวริศแสดงท่าทางจะทำร้าย ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงออกหมายเรียกให้มาพบดังกล่าว

โดยในวันนี้ศาลได้กล่าวตักเตือนให้นายยศวริศ รวมถึงคนแวดล้อม ควบคุมพฤติกรรมระหว่างอยู่ในห้องพิจารณา เพราะหากเกิดพฤติกรรมดังกล่าวขึ้นอีก สังคมก็จะเข้าใจผิด และในครั้งนี้จะให้โอกาสนายยศวริศ พร้อมกับให้ไปตักเตือนคนรอบข้าง นอกจากนี้ ศาลเห็นว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งจำเลยที่ 1 ก็ได้เป็น ส.ส. สถานการณ์ก็สมควรนำไปสู่การปรองดอง ในขณะที่นายยศวิรศได้แถลงต่อศาลว่า ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้เข้าไปทำร้ายนายวัชระ เพียงแต่เข้าไปถามว่า “ในฐานะคนใต้ ทำไมต้องหาเรื่องนายจตุพรอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ทำไมไม่พูดคุยกัน” ศาลจึงได้สั่งให้นายศวริศเข้าไปทักทายและพูดคุยกับนายวัชระ ซึ่งทั้ง 2 ก็ได้จับมือและโอบไหล่ พร้อมพูดคุยซึ่งกันและกัน

แต่ในภายหลัง นายยศวริศได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ได้เข้าไปทักทายและจับมือกับนายวัชระ ซึ่งการจับมือเป็นเพียงการแสดงออกเฉยๆ แต่ส่วนเรื่องใจเป็นอีกเรื่องหนึ่ง พร้อมกำมือขึ้นทุบอกตนเองแรงๆ
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์